Nội dung

Theo Engadget, dự án courier của microsoft được coi là "truyền thuyết" đối với giới công nghệ. Những thông tin đầu tiên về thiết bị này bị "rò rỉ" vào năm 2009. Tuy vậy, Microsoft không hề xác nhận bất cứ điều gì về sản phẩm này cho tới khi quyết định khai tử dự án trên vào tháng 4/2010.

Hành trình ra đi của máy tính bảng hiệu microsoft

Không có bất cứ thông tin xác nhận nào của Microsoft về Courier cho tới khi hãng này tuyên bố khai tử dự án vào tháng 4 năm trước. Ảnh: Engadget.

Courier có hai màn hình 7 inch gập đôi lại được giống như một cuốn sách. Thiết bị này hỗ trợ cảm ứng bằng cả bút lẫn ngón tay. Dự án của Microsort được phát triển cùng với thời điểm Apple đang nghiên cứu về mẫu tablet iPad của mình. Mặc dù vậy, xu hướng thiết kế của mỗi thiết bị lại phục vụ cho những nhu cầu khác nhau. Nếu iPad chỉ tập trung vào việc "tiêu thụ nội dung" như lướt web, xem video, chơi game còn Courier lại hướng tới việc "sáng tạo nội dung" như soạn thảo văn bản, thiết kế concept hay ghi lại các ý tưởng. Những người tham gia thiết kế cho Courier đưa ra rất nhiều ý tưởng thông minh cho thiết bị này. Một trong số đó là "mực thông minh". Ví dụ, khi người dùng viết "5+8=" trên màn hình, máy sẽ trả lời tự động lại bằng kết quả "13".

Đội ngũ phát triển cho dự án Courier có 130 nhân viên của Microsoft. Nhóm này đã tạo ra được một vài mẫu sản phẩm trong thời điểm đó. Tuy vậy, thiết kế lại chạy trên các phiên bản windows nặng nề được hiệu chỉnh khác nhau. Dự án này hoàn toàn không phải chỉ là ý nghĩ bất chợt của Microsoft. Một thành viên của nhóm phát triển nói trên cho biết lẽ ra công việc có thể hoàn thành trong một vài tháng nếu như "gã khổng lồ phần mềm" bổ sung thêm nhân lực. Tuy vậy, phát ngôn viên của hãng, Frank Shay lại hoàn toàn phản đối quan điểm trên.

Hành trình ra đi của máy tính bảng hiệu microsoft

Mục tiêu mà Courier hướng tới khác hẳn so với iPad của Apple. Ảnh: Cnet.

Theo Cnet, Microsoft bắt đầu nghĩ tới dự án Courier vào đầu năm 2010. Đây là lúc Steve Ballmer sắp xếp cho Bill Gates gặp J Allard, Robbie Bach và hai thành viên khác của dự án này. Allard đã đưa ra ý tưởng thiết kế Courier là thiết bị sáng tạo nội dung nhằm hoàn thiện cho smartphone và PC chứ không phải thay thế chúng. Vào lúc đó, Bill Gates có hỏi Allard về phương thức nhận email trên Courier và câu trả lời là thiết bị này không nhằm tạo ra trải nghiệm email mới cho người dùng. Thay vào đó, người dùng vẫn có thể check email trên PC và điện thoại của mình. Sau khi nghe xong câu trả lời, Bill đã tỏ ra không mấy hứng thú với ý tưởng này.

Buổi gặp mặt trên không làm cho Courier bị "khai tử" ngay lập tức. Tuy vậy, đây chính là màn mở đầu cho sự ra đi của dự án này. Một vài tuần sau đó, Courier đã bị Microsoft huỷ với lý do "không gắn kết rõ ràng với Windows và Office". Một vài tháng sau, Allard và Bach cũng thôi việc tại Microsoft mặc dù họ cho biết rằng nguyên nhân không phải do dự án Courier.

Thanh Tùng

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm