Nội dung

Trong thế giới của xe siêu sang, khách hàng có thể đã sở hữu vài chiếc trong số những xe đắt tiền nhất thế giới. Nhưng tham vọng và đam mê không chỉ dừng ở đó. Để đáp ứng đòi hỏi "không chỉ là rolls-royce hay Bentley", các hãng xe sẵn lòng đưa ra những phiên bản theo đặt hàng hay các bản đặc biệt số lượng giới hạn. Những thị trường nước ngoài mang lại những khoản lãi lớn được chăm sóc đặc biệt khi mà các đại gia ở đây muốn tạo khác biệt, đưa mình vào nhóm khách hàng "1%", tức rất ít người giống họ.

Một ví dụ gần đây, ngay trong tháng 5, là Rolls-Royce trình làng phiên bản Thời trang của mẫu Wraith trong một sự kiện xa hoa ở Downtown Manhattan với những gương mặt quen thuộc trong giới người mẫu và ngành công nghiệp thời trang. 

 hãng xe nỗ lực chiều khách siêu giàu

Trong khi Wraith bản tiêu chuẩn đã gần 285.000 USD, thì phiên bản Wraith Ispired by Fashion sẽ ít nhất từ 350.000 USD phụ thuộc vào tùy chọn. Ảnh: New York Times.

Chi tiết trên xe có thể làm hài lòng kể cả những khách hàng kỹ tính nhất: da bọc cửa có điểm nhấn bằng lụa, đường chỉ khâu trên vô-lăng sử dụng kỹ thuật không mối nối của các thợ may người Anh, và đèn pha có hình logo Rolls-Royce. Riêng quá trình sơn mài cho gỗ ốp táp-lô mất tới 9 ngày để hoàn thành.

Chiếc Wraith phiên bản thời trang gần như trắng tinh, các điểm nhấn màu đen và loáng thoáng màu sắc khác, sẽ thuộc sở hữu của chỉ vài chục khách hàng trên toàn thế giới và chỉ được sản xuất theo đặt hàng. Trong khi Wraith bản tiêu chuẩn đã gần 285.000 USD, thì phiên bản Wraith Ispired by Fashion sẽ ít nhất từ 350.000 USD phụ thuộc vào tùy chọn.

Ross Klein, 52 tuổi, làm việc trong ngành dịch vụ nhà hàng-khách sạn và sống ở Palm Springs, Clifornia, Mỹ, sở hữu nhiều chiếc Rolls-Royce và tính tới chuyện đặt Wraith bản thời trang. "Mua Rolls là trải nghiệm không giống những thứ khác. Nó giống như việc mua một tác phẩm nghệ thuật".

 hãng xe nỗ lực chiều khách siêu giàu

Cả quá trình sẽ mất nhiều tháng, và Klein nói rằng ông đã tới thăm xưởng sản xuất ở Goodwood, Anh, nơi chiếc xe lắp ráp bằng tay, cũng như gặp những người làm ra mẫu siêu sang. "Không khác gì với việc gặp người thợ may của một bộ đồ tuyệt đẹp. Nó mang tới cho bạn sự kết nối về cảm xúc và sự tự hào về việc sở hữu", thương gia tâm sự. 

"Luôn có rất nhiều người giàu quanh đây. Thứ giúp bạn cảm thấy đặc biệt là cách tiếp cận và đối đãi đặc biệt. Nếu bạn có thể sở hữu thứ mà những người khác trong phạm vi xã hội của bạn không thể, thì đó là thứ khác biệt", Karl Brauer, một nhà phân tích của Kelley Blue Book phát biểu.

Ở triển lãm ôtô Los Angeles vừa qua, Porsche mang tới phiên bản giới hạn của Panamera và gọi là serie đặc biệt. Chỉ 100 chiếc với sức mạnh 562 mã lực và sơn thủ công được bán ra ở mức giá 315.000 USD. Mỗi chiếc được đánh số thứ tự. Ghế và panel cửa bọc da lựa chọn bằng tay với miêu tả "mềm đặc biệt". Còn màu sơn không có trong hộp màu thông thường: nâu hạt dẻ Agatha.

Maserati bắt đầu quan hệ đối tác vào mùa hè 2014 với một hãng thời trang Italy là Ermenegildo Zegna và đưa ra mẫu Quattroporte phiên bản giới hạn với tên gọi Zegna. Số lượng sản xuất 100 xe với giá niêm yết 175.000 USD.

Ở những thị trường nước ngoài, các thương hiệu siêu sang đang tạo rao những mẫu xe đặc biệt dành riêng. Họ cũng sử dụng cùng các triết lý để bán hàng: số lượng hạn chế và nhấn mạnh sự quyết rũ và độc đáo.

 hãng xe nỗ lực chiều khách siêu giàu

Bentley cho ra đời phiên bản đặc biệt Mulsanne Majestic nhắm tới khách hàng ở vùng Vịnh. Chỉ 15 chiếc được sản xuất với nội thất phong cách hoàng gia, máy tính bảng cho hàng ghế sau và tủ lạnh đựng sâm panh.

Aston Martin cũng có những mẫu xe đặc biệt cho thị trường Trung Quốc, như phiên bản Dragon 88. Chỉ 88 xe được bán ra nhân năm con rồng với logo bằng vàng, nội thất độc đáo và 3 màu sơn đặc biệt.

Các thương hiệu siêu sang biết rõ rằng người siêu giàu không chỉ so sánh xe của họ với xe người khác. Họ mua sắm những thứ như du thuyền, máy bay riêng và nhà nghỉ hè cùng lúc muốn cho thêm một chiếc xe giá hơn 300.000 USD vào garage. "Họ không xem đó là phương tiện vận chuyển. Họ coi chúng như sự khuếch trương của phong cách sống", Eric Shepherd, chủ tịch Rolls-Royce Bắc Mỹ nhận xét.

Mỹ Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm