Nội dung

Tai nạn xảy ra vào đêm 4/1 có thể khiến toàn bộ số xe vốn có đích tới là Trung Đông bị đem đi phá hủy. Tổng giá trị số xe sang ước tính 45,5 triệu USD.

Khi được đưa lên bờ, trên cửa và thân xe của các mẫu hạng sang như Range Rover, Jaguar và Porsche là những vết lồi lõm và các vệt xước. Thiệt hại được một người phát ngôn của hãng chuyên chở nhận xét là "hạn chế", nhưng toàn bộ số xe sang có thể bị đập vụn thành phế liệu.

 hàng trăm xe range rover mới có thể bị phá hủy

Những chiếc land rover xuống khỏi tàu chở hàng hoegh osaka sau 3 tuần nằm trên biển.

Hậu quả tồi tệ được liên tưởng với tai nạn tương tự vào năm 2006 khi 4.700 chiếc Mazda mới trở thành phế thải sau khi tàu chuyên chở, Cougar Ace, bị nghiêng 60 độ tại vùng biển Thái Bình Dương. Khi đó, một đại diện của hãng xe Nhật cho biết chỉ 68 xe bị thiệt hại do va chạm vào tàu hoặc lăn vào xe khác, nhưng toàn bộ 4.700 xe đều bị phán án tử.

Nguyên nhân là các kỹ sư của Mazda lo rằng sẽ có những hậu quả khác nhau bên trong xe, đặc biệt là với hệ thống ắc-quy. Và để tránh những liên lụy về pháp lý sau này, trong trường hợp xe gặp tai nạn trên đường, hãng xe Nhật quyết định cho tiêu hủy toàn bộ.

 hàng trăm xe range rover mới có thể bị phá hủy

Vết lồi lõm và vệt xước trên một chiếc Range Rover.

Với trường hợp của các "nạn nhân" trên tàu Hoegh Osaka, phán quyết chỉ được đưa ra sau khi toàn bộ xe đã được kiểm tra sau khi đưa lên bờ. Nếu kết quả giống với số xe Mazda, thiệt hại với hãng xe Anh là rất lớn. Nhưng nếu xe vẫn được bán ra sau khi đã khắc phục thiệt hại, có lẽ những khách hàng nhận được một trong những mẫu xe này sẽ cảm thấy thất vọng sau khi chứng kiến toàn bộ tai nạn.

Tàu Hoegh Osaka, chở khoảng 1.400 xe, trong đó có cả một chiếc Rolls-Royce Wraith giá 395.000 USD, xuất phát từ Southampton, cảng vận chuyển xe lớn nhất nước Anh. Ngay sau khi rời cảng, tàu được cho là cố ý chạy vào bãi cát ngầm và mắc cạn ở góc nghiêng hơn 50 độ, tại vị trí giữa Southampton và đảo Isle of Wight nhằm tránh bị lật sau khi tàu bắt đầu nghiêng đầy nguy hiểm.

 hàng trăm xe range rover mới có thể bị phá hủy

Hoegh Osaka nằm nghiêng hẳn về một bên sau khi chủ ý chạy vào bãi cát ngầm. Ảnh: Reuters.

Hoạt động cứu hộ bị cản trở do gió to và mưa lớn. Thậm chí một chiếc tàu kéo đã va đập với con tàu chở hàng dài 180 m và rộng 32 m trong quá trình lai dắt vào đất liền. Hoegh Osaka cuối cùng cũng về trở lại cảng vào tuần trước. Toàn bộ số hàng, gồm tất cả ôtô hạng sang và khoảng 100 chiếc máy xây dựng và nông nghiệp, dự kiến được đưa khỏi tàu vào cuối tuần này hoặc đầu tuần sau.

>>Xem thêm ảnh xe sang trầy xước từ tàu chở hàng

Mỹ Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm