Nội dung
Chia sẻ
Với việc iPhone 6 Plus chính thức công bố, chúng ta đã tìm ra thiết bị đủ tầm để chống lại các mẫu smartphone siêu kích thước đến từ Android là Samsung Galaxy Note 4 và LG G3.

Màn hình

iPhone 6 Plus vừa mới ra mắt có kích thước màn hình đủ lớn để được đặt ngang hàng với Galaxy Note 4 và G3. Chiếc smartphone cao cấp của Apple được trang bị màn hình kích thước 5,5 inch tương tự như LG G3, và nhỏ hơn một chút so với kích thước 5,7 inch của Galaxy Note 4. Tuy nhiên, iPhone 6 Plus chỉ có độ phân giải 1080p, trong khi đối thủ của nó sở hữu màn hình QHD (2560 x 1440 pixel).

Hàng khủng iphone 6 plus galaxy note 4 và lg g3 so tài

Kích thước màn hình của cả ba thiết bị chênh nhau không nhiều

Kích thước

Khả năng hiển thị kém hơn đối thủ, nhưng iPhone 6 Plus lại có kích thước mỏng nhất với 7,1mm độ dày, nhưng trọng lượng tối đa lại khá cao 172 gram. Đối thủ LG G3 có trọng lượng 149 gram, trong khi Galaxy Note 4 sở hữu trọng lượng lên tới 176 gram, nặng hơn 4 gram so với iPhone 6 Plus.

Máy ảnh

Máy ảnh là một trong những điểm yếu của iPhone 6 Plus nếu đem ra so sánh với Galaxy Note 4 và LG G3. Hai thiết bị chạy Android này tỏ ra vượt trội khi sở hữu camera lần lượt là 16 megapixel và 13 megapixel. Mặc dù đã được trang bị công nghệ ổn định hình ảnh quang học OIS, nhưng camera 8 megapixel của iPhone 6 Plus vẫn lép vế so với bộ đôi chạy Android kia.

Hàng khủng iphone 6 plus galaxy note 4 và lg g3 so tài

Tuy nhiên, cũng phải ghi nhận kích thước của điểm ảnh trên cảm biến hoàn toàn mới là 1,5µm và khẩu mở ở F2.2, so với iPhone 5s trước đó là 1,4µm và khẩu độ F2.4. Điều này cho thấy khả năng hấp thụ ánh sáng của cảm biến sẽ tốt hơn. Cảm biến này còn sở hữu tính năng lấy nét theo pha mà Apple gọi là Focus Pixel, đem lại khả năng nhận diện khoảng cách chủ thể và bối cảnh tốt hơn, nhờ đó mà khả năng lấy nét sẽ được cải thiện hơn.

Ngoài ra iPhone 6 Plus còn hỗ trợ một bản cập nhất lớn về kết nối với Wi-Fi 802.11ac và NFC.

Bảng so sánh chi tiết 3 mẫu smartphone cao cấp iPhone 6 Plus, Galaxy Note 4 và LG G3

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm