Nội dung

Theo nguồn tin, nạn nhân của các vụ tin tặc lần này là máy tính của ngân hàng, công ty truyền thông Hàn Quốc, bị tin tặc tấn công hôm 20/3.

CBA News cho hay, các chuyên gia Hàn Quốc nói, tin tặc thường tấn công vào máy tính của các cơ quan, công ty có trụ sở đặt ở nước ngoài. Thời điểm này, Hàn Quốc phát hiện không chỉ tin tặc Trung Quốc, mà tin tặc Triều Tiên cũng xâm nhập vào hệ thống máy tính có dữ liệu của nước này.

Hàn quốc tố trung quốc triều tiên tấn công mạng

Cục Quản lý Viễn thông Hàn Quốc mô tả chi tiết rằng, một địa chỉ Internet của Trung Quốc đã tạo ra một số mật mã , sau đó tấn công vào máy chủ của Ủy ban Truyền thông Hàn Quốc tại thủ đô Seoul. Máy tính của cơ quan này bị tê liệt hoàn toàn trong hai ngày qua.

Cơ quan trên cũng cho biết, phải mất ít nhất 4 đến 5 ngày để khôi phục các máy tính bị tin tặc tấn công.

Đây không phải lần đầu tiên tin tặc Trung Quốc bị nước ngoài “tố” xâm nhập mạng máy tính. Hồi cuối tháng một năm nay, một số tờ báo của Mỹ như New York Times, Journal Wall Street lên tiếng bị tin tặc Trung Quốc xâm nhập lấy mật khẩu của các phóng viên và nhân viên của báo.

Tuy nhiên, phía Trung Quốc ngay sau đó đã lên tiếng bác bỏ cáo buộc trên. Cơ quan an ninh mạng của Mỹ vẫn đang theo dõi và điều tra vụ việc này.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm  

5 Laptop đỉnh của Toshiba

Toshiba từng tạo được những ấn tượng mạnh mẽ trên thị trường PC từ những năm 1986 với chiếc PC có thể nói là hiện đại đầu tiên trên thế giới: J-3100. Máy có ổ đĩa mềm 3,5 inch, màn hình CRT...

Xem thêm