Nội dung

 Iron Man 2, có đến 2 siêu xe Rolls-Royce bị phá nát. Ở cảnh quay tại đường đua Monaco GP, Tony Stark đụng đầu với đối thủ ngang tài ngang sức. Chiếc Phantom chở cô trợ lý xinh đẹp Pepper Potts bị gã "Roi Điện" cắt đứt dọc cửa sau và chém vẹt một bên thân. Để cứu nguy, chàng Người Sắt giơ chân đạp ra xa khiến chiếc xe càng thêm thảm hại.

Nhân vật tỷ phú Tony Stark sở hữu một garage toàn những xe độc và cực đắt. Ngoài một chiếc Rolls-Royce Phantom và một Audi R8 thường xuyên sử dụng, Stark còn có một dàn xe hiếm như Ford Flathead roadster 1932, Shelby Cobra 1967, Saleen S7, Tesla Roadster và vài chiếc môtô phân khối lớn.

Trước khi bộ phim bom tấn ra rạp, thông tin về việc siêu xe R8 của Audi sẽ song hành cùng chàng Người Sắt đã tràn ngập trên mạng. Đạo diễn Jon Favreau cho biết: "Đó là chiếc xe hoàn hảo cho Tony Stark, một kiệt tác về công nghệ, cực nhanh và an toàn".

 hai xe rolls-royce bị phá nát trong người sắt 2

Tony Stark và siêu xe R8 trong bộ phim về Người Sắt. Ảnh: Audi.

Audi R8 gây ấn tượng với đoàn làm phim đến mức, Jon Favreau quyết định sử dụng nó cho cảnh cuối, trong một vụ đụng độ khó quên. Tuy nhiên, kế hoạch bị đổ bể. "Vụ tai nạn chưa đủ ngoạn mục. Nhóm diễn viên đóng thế đã làm hết khả năng để R8 lật ngửa trên đường. Nhưng họ đã thất bại, chiếc xe bám đường quá tốt".

Ngoài việc đạo diễn bộ phim, Jon Favreau còn có một đóng góp đặc biệt. Chiếc Ford Flathead roadster đời 1932 nằm trong garage của Tony Stark chính là xe của ông. Nhà làm phim nghĩ rằng sẽ rất thú vị nếu có một chiếc Ford cổ xuất hiện. Đó thực sự là một ý tưởng tuyệt vời, cho tới khi ông thực hiện cảnh quay mà tài tử Robert Downey Jr (đóng vai Tony Stark và Người Sắt) sờ đến chiếc xe. Đoàn làm phim phải tháo bỏ một số bộ phận của chiếc Flathead và để chúng nằm rải rác trên sàn, khiến vị đạo diễn dường như khá hối hận về sự hào phóng của mình.

Nếu Ford Flathead chỉ bị tháo rời một số phụ tùng, chiếc Shelby Cobra đời 1967 lại thê thảm hơn nhiều. Trong lần bay thử đầu tiên của Tony Stark trong bộ giáp sắt, chàng tỷ phú có một cú hạ cánh ầm ỹ khiến chiếc Cobra thành đống sắt vụ.

 hai xe rolls-royce bị phá nát trong người sắt 2

Người Sắt bay thử lần đầu tiên trong garage của mình. Đây cũng là lần anh phá nát chiếc Shelby Cobra 1967 (màu xanh phía sau, cạnh chiếc Saleen S7 màu vàng). Ảnh: Paramount Pictures.

Chiếc Saleen S7 trong garage của Tony Stark không xuất hiện nhiều trong phim, nhưng nó để lại dấu ấn nhờ ngoại hình bắt mắt, số lượng sản xuất hạn chế, được lắp ráp bằng tay và tốc độ tối đa 257 km/h nhờ động cơ 7.0 V8. Siêu xe này tăng tốc lên 100 km/h chỉ sau gần 3 giây và có giá bán khoảng 580.000 USD.

Tesla Roadster là một minh chứng về mức độ giàu có của Tony Stark. Khi phần một được ghi hình, mới chỉ có nguyên mẫu của những chiếc Tesla Roadster chạy điện, vậy mà chàng tỷ phú đã có một chiếc trong garage. Xe trang bị động cơ điện công suất 248 mã lực, tăng tốc 0-100 km/h sau chưa đầy 4 giây.

Thêm ảnh Người Sắt và siêu xe

 Video Shelby Cobra vỡ tan

 Video Rolls-Royce Phantom bị cắt vẹt

Mỹ Anh
Theo Exoticcars, New York Times

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

10 mẫu xe vô danh của mọi thời đại

Phần lớn được tạo ra từ những yếu tố tuyệt vời, nhưng lại có những thứ khiến chúng chẳng có chút tên tuổi nào trong suốt thời gian tồn tại. Danh sách sau là kết quả thăm dò ý kiến của tờ Jalopnik.

Xem thêm  

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm