Nội dung

Theo CNet, trong sự kiện dành cho các nhà phân tích ngày 6/11 tại Seoul (Hàn Quốc), CEO samsung Kwon Oh Hyun đã công bố lộ trình phát triển công nghệ của hãng những năm tiếp theo, trong đó có việc giới thiệu điện thoại gập linh hoạt.

Hai năm nữa samsung sẽ có smartphone màn hình gập

Samsung đã trình làng điện thoại màn hình cong trước khi tiến tới sản xuất màn hình gập.

Hãng Hàn Quốc đã đạt được mốc đầu tiên khi giới thiệu smartphone cong Galaxy Round cuối tháng 10. Dù nhiều người vẫn thắc mắc lợi ích mà sản phẩm Samsung mang lại là gì, một số chuyên gia nghiên cứu tin rằng ít nhất sự ra đời của Galaxy Round đã đánh dấu một bước tiến quan trọng của công nghệ, mở đường cho những bước cải tiến tiếp theo. Samsung trước đó cũng thừa nhận Galaxy Round chỉ là sản phẩm mang tính thử nghiệm.

Sau màn hình cong (curve), mục tiêu tiếp theo của Samsung là màn hình có thể uốn dẻo (bendable) trong năm 2014 và màn hình gập (foldable) năm 2015. Nếu thành công, smartphone có màn hình gập sẽ xuất hiện cuối năm 2015 hoặc đầu 2016.

Trong khi đó, theo AndroidBeat, Samsung cũng đã có kế hoạch tung ra thị trường những mẫu màn hình điện thoại có mật độ điểm ảnh lên đến 560 ppi vào năm tới. Mật độ này cao hơn hẳn mức 441 ppi của Galaxy S4, trong khi đối thủ iPhone 5S chỉ hỗ trợ 326 ppi.

Hồi tháng 8/2013, LG từng cho biết sẽ sớm tung ra thị trường một mẫu màn hình dành cho smartphone có kích thước 5,5 inch nhưng hỗ trợ mật độ điểm ảnh lên đến 538 ppi. Mẫu thiết kế màn hình của LG sử dụng công nghệ panel AH-IPS và công nghệ lớp nền Poly-Silicon nhiệt độ thấp. Màn hình này có độ sáng 430 nit và độ phân giải QuadHD (2556 x 1440 pixel).

Có thể nhận thấy thiết kế màn hình mới của Samsung có mật độ điểm ảnh cao hơn cả sản phẩm hiện được xem là “đỉnh” của LG. Cũng theo Androidbeat, Samsung còn được cho là sẽ tung ra những mẫu màn hình smartphone hỗ trợ độ phân giải 4K vào năm 2015.

Châu An, Lâm Vũ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm