Nội dung

Năm qua, danh sách 10 người mẫu kiếm tiền nhiều nhất, vừa được tạp chí Forbes công bố, không chỉ toàn các chân dài da trắng. Người mẫu Trung Quốc Lưu Văn (Liu Wen) đứng thứ năm với 4,3 triệu USD và đại diện Puerto Rico joan smalls đứng thứ tám, với tổng thu nhập từ tháng 6/2012 tới tháng 6/2013 là 3,5 triệu USD.

Không chỉ thu nhập mới đưa hai cô gái này vào vị thế những người mẫu quyền lực mới. Cuối tháng 3 năm nay, website nổi tiếng models bình chọn Joan Smalls là siêu mẫu số một thế giới hiện tại, trong khi Lưu Văn đứng thứ năm (dựa trên mức độ nổi tiếng, sự góp mặt trên các trang bìa tạp chí, các show diễn cùng nhiều yếu tố khác). Lưu Văn là người mẫu Trung Quốc đầu tiên đặt chân trên sàn catwalk hào nhoáng, đẳng cấp của Victoria’s Secret. Trong khi đó, Joan là người mẫu gốc Mỹ Latin đầu tiên giành cơ hội trở thành đại sứ của Estée Lauder năm 2011. Người mẫu Anh Cara Delevingne có thể thống lĩnh các tiêu đề báo chí nhiều nhất thời gian qua nhưng Lưu Văn và Joan Smalls, hai cô gái cùng tuổi 25, mới là những người đang ngày một lặng lẽ xác lập tên tuổi của họ.

Hai gương mặt quyền lực mới của làng mẫu thế giới
Lưu Văn được gọi là "Nữ hoàng catwalk châu Á".

Là con gái của một công nhân xây dựng, Lưu Văn lớn lên ở tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Sau khi chiến thắng một cuộc thi người mẫu địa phương, cô chuyển tới Bắc Kinh năm 18 tuổi. Năm sau đó, Lưu Văn được một giám đốc casting phát hiện và năm 2008, ở tuổi 20, cô xuất hiện trên sàn catwalk lớn đầu tiên, trong show của Burberry ở Milan, Italy. Cùng năm đó, cô chuyển tới New York, tự học tiếng Anh bằng cách xem "Gossip Girl" và so sánh truyện "Harry Porter" bản tiếng Trung với bản tiếng Anh. Hai năm sau, khi tạp chí Vogue của Mỹ lập biểu đồ về sự lên ngôi của các siêu mẫu châu Á, Lưu Văn đã trở thành tên tuổi đóng vai trò quan trọng.

Joan Smalls - người mẫu  puerto rico sinh năm 1988 với chiều cao 1,79m, thân hình khỏe khoắn, nóng bỏng - sớm trở thành tên tuổi nổi tiếng trong giới thời trang. Cô xuất hiện trong các chiến dịch quảng cáo và các show diễn của hàng hoạt thương hiệu khác nhau như Gucci, Chanel, Fendi, Calvin Klein Jeans, Givenchy, Roberto Cavalli, Lacoste, Versace... Cô cũng góp mặt trên trang bìa các tạp chí nổi tiếng như Vogue, Harpers Bazaar, i-D, GQ, Dazed & Confused, Glamour, W Magazine... Cô bắt đầu làm mẫu cho Victoria's Secret từ năm 2010 và xuất hiện trong show của hãng các năm 2011, 2012. Năm 2011, Joan trở thành đại sứ toàn cầu của tập đoàn mỹ phẩm danh tiếng nhất thế giới Estee Lauder.

Hai gương mặt quyền lực mới của làng mẫu thế giới
Vẻ đẹp nóng bỏng của Joan Smalls.

Tên tuổi của Lưu Văn và Joan Smalls được vinh danh trong giới thời trang là một tín hiệu đáng mừng trong nỗ lực chống phân biệt chủng tộc trong ngành công nghiệp này. Một bài báo của New York Times tháng 7 đưa ra một thống kê gây sốc: 82,7% người mẫu tham gia Tuần lễ thời trang New York gần đây là người da trắng. Trong đó, Celine - một trong những thương hiệu thời trang được yêu thích nhất thế giới - không sử dụng bất cứ mẫu da đen nào trong các show của họ kể từ khi Phoebe Philo được bổ nhiệm làm giám đốc sáng tạo vào năm 2009.

Nhưng dường như có một sự thay đổi đang diễn ra. Prada đã mời Malaika Firth tham gia chiến dịch quảng cáo mùa thu, đưa cô trở thành người mẫu da màu đầu tiên sau 19 năm xuất hiện trong show của hãng. Show cao cấp của Dior tháng 7 cũng đã sử dụng sáu người mẫu da đen.

Với những người mẫu như Lưu Văn và Joan Smalls, phải mất thời gian dài để họ có thể tạo được ảnh hưởng như hiện tại, nhưng đây có thể là tín hiệu tích cực để hy vọng vào một cục diện của thời trang trong tương lai - nơi không chỉ các người mẫu da trắng mới được trọng dụng.

Song Ngư

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Sao trên thảm đỏ VMA

Diễn viên Nicole "Snooki" Polizzi tạo dáng cạnh chồng Jionni LaValle. Diễn viên hài Carly Aquilino. Người mẫu Coco Rocha. Ca sĩ Iggy Azalea....

Xem thêm