Nội dung

Các thông tin về mẫu máy ảnh D4 được chờ đợi của nikon hiện nay xuất hiện khá ít. Tuy nhiên, hai bằng sáng chế mà hãng này mới nộp đơn xin cấp trong tháng 5 và 6 vừa qua đã hé lộ một số công nghệ mới được sử dụng trêndòng máy ảnh cao cấp của hãng.

Hai công nghệ mới có thể xuất hiện trên nikon d4

Công nghệ giảm bụi trên cảm biến mới của Nikon. Ảnh: Photographybay.

Đầu tiên là bằng sáng chế được nộp vào tháng 5/2011 liên quan đến tính năng giảm bụi trong máy. Các tính năng chính được thiết kế bằng một lỗ ở dưới cùng của hộp gương sử dụng để bắt bụi khi gương dao động ngay trước khi màn trập mở.

Nikon tuyên bố tính năng này sẽ làm giảm 50% bụi ở cảm biến sau mỗi 10.000 lần cửa trập hoạt động. Trước đây, Nikon đã sử dụng rung động theo các hướng khác nhau để loại bỏ bụi trên màng lọc sơ cấp của cảm biến.

Hai công nghệ mới có thể xuất hiện trên nikon d4

Hệ thống gương mới giúp tăng tốc độ chụp, lấy nét liên tục và giảm thiểu rung. Ảnh: Photographybay.

Bằng sáng chế thứ hai được nộp vào tháng 6/2011 liên quan đén việc thiết kế hệ thống gương kép thay vì chỉ một chiếc như hiện nay. Một gương phụ sẽ xoay trở lại vị trí khi lấy nét của gương chính hay nói cách khác mỗi gương sẽ đảm nhiệm một nửa quá trình lật lên và trả về vị trí cũ như trước đây. Về cơ bản, phương pháp này sẽ giảm rung động gây ra bởi hệ thống gương lật trong máy.

Cũng theo bằng sáng chế của Nikon, thiết kế mới này còn tăng tốc độ chụp liên tục của máy. Theo Photographybay, đây có thể là mấu chốt khiến D4 vượt qua được rào cản chụp tốc độ tối đa 10 khung hình mỗi giây ở hệ thống gương lật cơ. Ngoài ra, hệ thống gương kép cũng giúp máy lấy nét lại sau mỗi lần chụp liên tục (AF-C) chuẩn xác và nhanh hơn trước.

Nikon hiện chưa khẳng định các công nghệ trên sẽ được sử dụng trong mẫu máy nào của hãng nhưng giới công nghệ tin rằng, D4, model cao cấp của Nikon sẽ là mẫu đầu tiên trang bị các tính năng tân tiến này.

Hoài Anh


Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Leica M-RED edition giá 1.8 triệu đô

siêu phẩm này do Jonathan Ive thiết kế đặc biệt, được sản xuất dành cho cuộc đấu giá từ thiện (RED) Global Fund của ca sĩ Bono thuộc ban nhạc U2. Sản phẩm sử dụng vỏ nhôm nguyên khối với hơn 21.900...

Xem thêm  

Sony A7R và Nikon Df, chọn cái nào?

​ Nikon Df - chiếc máy ảnh có cảm biến ảnh FX full-frame mới nhất của Nikon đang được nhiều người chờ đợi vì sự độc đáo trong dòng DSLR của nó. Đó là sự kết hợp phong cách cổ điển của Nikon...

Xem thêm  

Máy ảnh không dùng để chụp ảnh

Model máy ảnh độc đáo có phần " bội thực " này có tên Konstruktor từ một hãng máy ảnh không kém phần duyên dáng là Lomo. Những model máy ảnh khác của Lomo đa số đều có kiểu dáng " lạ đời " và sử...

Xem thêm