Nội dung

Gương chống điểm mù dùng trên ôtô thường sử dụng gương cầu lồi với ưu điểm có trường quan sát rộng. Tuy nhiên ảnh thường bị méo, nhỏ hơn nên tài xế cảm thấy như các đối tượng ở xa hơn, gây tâm lý chủ quan. Đó là lý do giáo sư toán học Andrew Hicks, đại học Drexel (Philadelphia) phát minh loại gương chiếu hậu ngoài có khả năng khử điểm mù đồng thời chống méo hình.

 gương chiếu hậu mới có trường quan sát rộng gấp 3

Trường quang sát của loại gương do Giáo sư Andrew phát minh khá rộng, hình ảnh không bị méo.

Chiếc gương mà Giáo sư Andrew tạo ra vẫn sử dụng kính, nhưng biên dạng bề mặt không phải là một đường cong đồng nhất mà được dựng lên từ hàng chục nghìn phép toán. Hình ảnh xuất hiện trong gương tạo ra từ nhiều gương nhỏ hơn đặt nghiêng góc khác nhau, nó tương tự như quả cầu pha lê trong sàn nhảy. Thuật toán giúp tính ra hướng mỗi mặt gương của quả cầu. 

Các tia sáng phản xạ tạo ra trường quan sát rộng không gian phía sau nhưng không quá méo hình. Trường quang sát của loại gương này khoảng 45 độ trong khi loại thông thường chỉ đạt được từ 15 đến 17 độ. 

Phát minh được giáo sư Andrew công bố vài năm trước, nhưng mới nhận bằng sáng chế vào tháng 5. Rất nhiều nhà đầu tư và hãng sản xuất quan tâm tới công nghệ này.

Bảo Sơn

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm