Nội dung

Theo tổ chức Guinness, nguyên nhân của việc trả lại danh hiệu là do bộ hạn chế tốc độ không hoạt động trên chiếc xe lập kỷ lục không làm thay đổi thiết kế và động cơ nguyên bản của xe.

 guinness trả lại vương miện cho bugatti veyron

bugatti veyron super sport vẫn là " xe dân dụng nhanh nhất thế giới".

Vào ngày 26/6/2010, Bugatti cử Pierre Henri Raphanel, tay đua F1 nổi tiếng vì chỉ tham gia một giải đua duy nhất trong đời, thực hiện buổi lái thử tại đường thử của Volkswagen Group ở Ehra-Leissien (Đức). Đại diện sách kỷ lục guinness và Cơ quan kiểm duyệt kỹ thuật Đức có mặt để giám sát. Raphanel giúp siêu xe đạt tốc độ tối đa từ 428-434 km/h. Tốc độ tối đa trung bình là 431 km/h, lập kỷ lục mới của xe dân dụng.

Cách đây một tuần, phía Guinness đưa ra thông báo tước danh hiệu trên của Veyron Super Sport do bộ hạn chế tốc độ của siêu xe không hoạt động. Trong khi đó, phía Bugatti tỏ ra khá điềm tĩnh và tự tin cho rằng, bộ phận trên chỉ có hiệu quả trên phiên bản bán chạy trên đường công cộng vì lý do an toàn. Nhưng theo tổ chức kỷ lục thế giới, siêu xe lập kỷ lục phải hoàn toàn giống với các mẫu xe bán ra cho khách hàng.

Giờ đây, chính Guinness tái khẳng định kỷ lục của Veyron Super Sport sau khi đã "thẩm định mọi thông tin cần thiết và thấy hài lòng rằng việc thay đổi bộ hạn chế tốc độ không ảnh hưởng tới thiết kế hay động cơ".

Bugatti Veyron Super Sport sử dụng động cơ Quad Turbo W16 cùng hệ thống treo đã được cải tiến để chế ngự lực ép khổng lồ ở tốc độ khoảng 418 km/h. Siêu xe có công suất 1.200 mã lực, mô-men xoắn cực đại 1.500 Nm.

>>Thêm ảnh Bugatti Veyron Super Sport

Mỹ Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm