Nội dung
Google nexus 9 bất ngờ xuất hiện tại việt nam

Google Nexus 9. 

Dù mới chỉ là model thử nghiệm của nhà sản xuất nhưng nexus 9 có mặt tại Hà Nội sáng nay đã tương đối hoàn chỉnh cả về phần cứng lẫn phần mềm. Thoạt nhìn, máy cho cảm giác rất giống iPad Mini do tỷ lệ màn hình 4:3 và kích thước màn hình chỉ hơn một inch. Đây mới là máy tính bảng đầu tiên trong dòng Nexus cũng như của htc sở hữu tỷ lệ màn hình giống với iPad. 

Không giống như phong cách thiết kế kim loại nguyên khối đã làm nên tên tuổi của HTC, Nexus 9 có lớp vỏ chủ yếu bằng nhựa và mang nhiều nét tương đồng với Nexus 5. Mặt sau của máy bằng nhựa phủ lớp nhám nhẹ giúp cầm trên tay không bị trơn trượt và giảm khả năng bám bẩn khi sử dụng. Bù lại, sản phẩm có lớp khung nhôm chắc chắn và vân xước tạo nét sang trọng cho máy.

Dù có có kích thước 8,9 inch, nhỏ hơn gần một inch so với iPad Air và có cân nặng là 419 gram (phiên bản có mặt ở việt nam chỉ có Wi-Fi) hoặc 436 gram với bản có thêm 3G, nhẹ hơn iPad Air là 478 gram và nặng hơn iPad Mini Retina là 341 gram. Tỷ lệ 4:3 giúp việc xoay ngang và xoay dọc đều cho phép duyệt nội dung vừa mắt nhưng khả năng xem phim có thể không bằng như các chuẩn 16:10 như các model cũ. 

Google nexus 9 bất ngờ xuất hiện tại việt nam

Máy chạy hệ điều hành Android 5.0 Lollipop. 

Nexus 9 bản thử nghiệm đang chạy Android 5.0 Lollipop với giao diện được làm mới đơn giản hơn và cho cảm giác rất mượt. Không chỉ bởi cấu hình cao của máy, các hiệu ứng khi sử dụng thao tác đều cho cảm giác dễ chịu, mềm mại hơn so với phiên bản cũ. Khi truy cập vào các menu cài đặt cũng trực quan và dễ sử dụng hơn. Android L cũng tùy biến khá tốt với kích thước màn hình lớn. Độ phân giải cao 2.048 x 1.536 pixel cho mật độ điểm ảnh là 288 ppi hiển thị hình ảnh rất sắc nét với màu sắc trung tính, không quá rực nhưng tương phản và màu sắc tốt. Tuy nhiên, có cảm giác máy hơi bị bóng khi sử dụng ngoài trời. 

Nexus 9 có cấu hình bao gồm vi xử lý Nvidia Tegra K1 hỗ trợ nền tảng 64 bit, RAM 2 GB, pin 6.700 mAh cho thời gian sử dụng liên tục khoảng 9 tiếng. Nexus 9 có hai lựa chọn màu sắc là đen và trắng. Phiên bản dung lượng 16 GB chỉ có Wi-Fi giá 399 USD, bản dung lượng 32 GB là 479 USD trong khi model cùng dung lượng nhưng có thêm kết nối LTE là 599 USD. Máy bán ra từ ngày 12/11 tới.

Ảnh thực tế Google Nexus 9 tại Việt Nam

Bài và ảnh: Tuấn Hưng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm