Nội dung
Google có thể sắp ra chromebook màn hình cảm ứng
Sau mẫu chromebook dùng chip ARM, google có thể giới thiệu thêm một mẫu Chromebook khác dùng màn hình cảm ứng. Ảnh: The Verge.

Commercial Times cho biết Google vừa ký hợp đồng đặt hàng màn hình cảm ứng từ hai nhà cung cấp linh kiện là Wintek và Compal Electronics của Đài Loan. Theo dự kiến, Compal sẽ bắt đầu cho xuất xưởng những mẫu chromebook màn hình cảm ứng đầu tiên trong khoảng thời gian từ cuối năm nay đến đầu quý I/2013 với số lượng khoảng 20 triệu máy. Các thông tin khác như thông số kỹ thuật hay giá bán của mẫu Chromebook mới vẫn chưa được tiết lộ.

Mặc dù hãng tìm kiếm vẫn chưa xác nhận bất cứ thông tin nào về mẫu Chromebook mới nhưng trong một sự kiện diễn ra gần đây, các nhà quản lý sản phẩm và kỹ sư của Google cũng xác nhận rằng họ sắp có thiết bị cảm ứng chạy Chrome OS. Các nhân viên của "gã khổng lồ tìm kiếm" cũng không nói rõ thiết bị này là laptop hay máy tính bảng. Sundar Pichai, Phó giám đốc cấp cao phụ trách mảng Chrome, cũng từng khẳng định rằng Google "tận tâm" với dự án Chrome OS.

Ngoài ra, website Chromium của Google cũng cho thấy rằng các kỹ sư chrome os đang khai thác hệ điều hành này trên các thiết bị có màn hình cảm ứng. Câu hỏi đặt ra lúc này chỉ là hãng sẽ tung ra những sản phẩm cảm ứng chạy Chrome OS vào thời điểm nào.

Vào giữa tháng 10 năm nay, Google đã cho ra mắt mẫu Chromebook mới dùng vi xử lý nền tảng ARM với giá chỉ 249 USD. Sản phẩm có tên gọi đơn giản chỉ là Samsung Chromebook do hãng Hàn Quốc phụ trách sản xuất. Máy nặng 1,1 kg, dày 2 cm, sở hữu vi xử lý lõi kép A15, RAM 2 GB, bộ nhớ trong 16 GB đồng thời hỗ trợ nhiều kết nối như Wi-Fi chuẩn n, cổng USB 3.0, USB 2.0, HDMI, giắc cắm tai nghe kiêm microphone hay Bluetooth. Màn hình của model này có kích thước 11,6 inch, độ phân giải 1.366 x 768 pixel cùng bàn phím Chrome kích thước tiêu chuẩn.

Thanh Tùng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm  

5 Laptop đỉnh của Toshiba

Toshiba từng tạo được những ấn tượng mạnh mẽ trên thị trường PC từ những năm 1986 với chiếc PC có thể nói là hiện đại đầu tiên trên thế giới: J-3100. Máy có ổ đĩa mềm 3,5 inch, màn hình CRT...

Xem thêm