Nội dung

Khi mùa thu bắt đầu "gõ cửa" cũng là lúc "một nửa thế giới" bắt đầu phải suy nghĩ về việc thay đổi phong cách trang điểm sao cho phù hợp với mùa mới. Theo các chuyên gia trang điểm, bạn nên khéo léo chuyển đổi các tông trang điểm từ hè sang thu để tận dụng được các loại mỹ phẩm đang dùng.

1. Không phủ mắt lung linh ánh đồng

Gợi ý chuyển tông trang điểm hè sang thu

Dù với mùa hè, gam vàng đồng luôn được ưu ái để các nàng tỏa sáng với nắng thì vào mùa thu, mọi thứ lại thay đổi hoàn toàn. Điều đầu tiên cần nhớ là tránh xa đánh mắt bằng tông màu ánh đồng. Nếu quá yêu thích màu này, hãy lựa chọn những sắc thái nhạt, nhẹ, thay vì màu "chóe" và lấp lánh. Các trang phục hoa lá trang nhã khi kết hợp với bầu mắt vàng đồng sẽ khiến bạn trở thành "tắc kè hoa".

2. Giữ một số mỹ phẩm màu sắc từ mùa hè

Gợi ý chuyển tông trang điểm hè sang thu

Hãy giữ những cây son môi đầy màu sắc, bóng mắt hay mascara màu... Đây là những sản phẩm dễ dàng sử dụng, dù mùa hè hay thu. Nên sử dụng màu trầm như xám, nâu sẫm, đồng nhạt, mận chín... cho bóng mắt, nhưng kết hợp cùng các màu nổi bật từ mùa hè như tím xanh, tím điện tử... để kẻ viền mắt.

3. Thêm độ sâu cho son môi

Nếu như vào mùa hè, chúng ta thường chọn những màu đơn sắc, tươi sáng và nổi bật cho son môi thì mùa thu là thời điểm hoàn hảo để sử dụng các màu sắc đa dạng và sẫm màu hơn. Ví dụ, vào mùa hè bạn thường thoa son môi màu hoa hồng đỏ thì nên chọn tông trầm hơn khi vào thu, như đỏ tía hoặc đỏ đậm, tạo độ sâu cho môi.

4. Sử dụng các tông màu đá quý

Sử dụng tông màu đá quý cho đôi mắt nhưng bạn có thể khéo léo điều chỉnh để tạo ra phong cách gợi cảm hơn. Để làm được điều này, đánh bóng mắt xuống thấp, dưới đường viền mắt và làm nhòe lớp lót ở đầu mắt.

Gợi ý chuyển tông trang điểm hè sang thu

5. Thử đánh môi ombre

Khi thời tiết lạnh hơn, đó là lúc bạn thử sức với các hiệu ứng ấn tượng của màu sắc khi trang điểm. Đôi môi ombre (chuyển đổi màu sắc từ đậm sang nhạt) rất hợp thời và dễ thực hiện. Ví dụ, với đôi môi ombre màu mận chín, đánh đậm ở viền môi, nhạt dần khi đánh vào lòng môi, sau đó dùng một cây son bóng phủ lên để giữ son lâu trôi.

Thùy Liên
Ảnh: Tumblr

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Lý Nhã Kỳ diện váy 2 tỷ bên trai Tây

Nữ diễn viên mặc lại bộ đầm Chanel vừa vướng nghi án "không độc quyền" như những gì người đẹp "Mùa hè lạnh" chia sẻ trong bộ hình mới. Ngay khi những hình ảnh mới của nữ diễn viên - doanh...

Xem thêm