Nội dung
Gợi ý các kiểu giày cho chú rể

mentoday.net – Giày cổ điển dễ kết hợp với bộ comple nhưng cũng có nhiều chú rể thích kiểu giày lười mocha, phá cách và trẻ trung.

giày cưới có đặc điểm hơi khác với những đôi giày thông thường. Khi kết hợp cùng vest hoặc tuxedo, chú rể thường chọn giày da mềm. Điểm nhấn của giày cưới chính là những chiếc nơ thắt điệu, những đường viền dọc theo chiều dài giày hoặc những đôi giày lười cá tính.

Giày dành cho chú rể cần đảm bảo tiêu chí, sạch sẽ, nước da bóng, hài hòa với màu tất và phù hợp với bộ comple. Tùy sở thích, phong cách đám cưới và kiểu dáng comple mà chú rể đưa ra lựa chọn về kiểu giày cưới.

Gợi ý các kiểu giày cho chú rể

Chú rể chọn giày theo kiểu dáng comple.

Giày cổ điển

Giày dáng cổ điển thường có phần mũi nhọn nhưng vẫn hơi bầu tròn, luôn được thực hiện trên chất liệu da bóng. Độ bóng của bề mặt da tăng hoặc giảm, có giày hơi bóng, nhưng cũng có nhiều đôi “bóng lộn”. Tuy nhiên, với giày cưới, một đôi giày hơi bóng một chút sẽ bảo đảm tiêu chí trang trọng và lịch sự.

Giày da cổ điển dễ kết hợp với trang phục hơn. Trong ngày ăn hỏi, chú rể chỉ cần mặc quần Âu, áo sơ mi và cravat, kết hợp cùng giày da sẫm màu. Ngày cưới, giày cổ điển có thể phối cùng áo comple truyền thống, tuxedo hoặc các kiểu comple cách điệu. Điểm nổi bật của giày cổ điển là dây buộc. Chú rể nên buộc dây giày ngay ngắn, ở dưới cổ chân để tạo nét lịch thiệp.

Gợi ý các kiểu giày cho chú rể

Giày cổ điển được nhiều người chọn vì dễ kết hợp trang phục.

Giày mocha trẻ trung

Moccasin (hay còn gọi là mocha) là một loại giày lười, có kiểu dáng thời trang và khỏe khoắn. Những kiểu giày này thường khiến các chú rể mê mẩn bởi nó không chỉ sành điệu, trẻ trung mà còn tiện lợi khi thoải mái tháo ra, đi vào. Đặc biệt, khi chú rể chọn được bộ comple cách điệu với những màu tươi sáng thì đôi giày mocha sẽ tạo thêm được sự chú ý.

Giày mocha không bị bó gọn trong những màu trầm như giày cổ điển. Khi chú rể chọn comple màu sáng thì nên kết hợp cùng đôi giày lười màu trắng, kem, nâu nhạt… Giày trắng phù hợp nhất với trang phục màu trắng, không nên kết hợp với những bộ vest màu đen, đỏ… Những đôi giày pha nhiều màu sắc khác nhau sẽ nổi bật khi mặc cùng bộ vest cách điệu như may bằng vải sọc, vải sáng màu hoặc đuôi tôm. Trang phục và giày mocha đôi khi có thể kết hợp tương phản nhưng đa số các chú rể không thích mình nổi trội hơn so với cô dâu.

Gợi ý các kiểu giày cho chú rể

Giày mocha tạo sự phá cách và trẻ trung.

Địa chỉ mua giày chú rể

Nếu túi tiền chú rể “rủng rỉnh”, có thể tìm mua của các thương hiệu nổi tiếng như Westman, Hugo Boss, Salvatore Ferragamo… với giá từ vài trăm tới hàng nghìn USD. Ngược lại, các đôi giày Việt Nam xuất khẩu có mức giá chấp nhận được (khoảng từ 700.000 đồng tới 3 triệu đồng) được bán tại các cửa hàng dọc đường Bà Triệu, Hàng Đào, Hàng Cân, Tôn Đức Thắng (Hà Nội)… hoặc Lý Chính Thắng, Huỳnh Văn Bánh, Điện Biên Phủ, Nguyễn Đình Chiều (TP. HCM).

Giá giày “mềm” nhất dành cho chú rể là tại các cửa hàng đóng giày thủ công. Bạn chọn lựa mẫu mã, đặt đóng theo kích cỡ bàn chân và chỉ phải chi dưới 700.000 đồng cho một đôi giày. Tuy ưu điểm là rẻ và chắc chắn nhưng các đường nét không tinh xảo và sang trọng.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục