Nội dung

Việc tổ chức phân làn xe gượng ép, không khoa học khiến cho việc di chuyển trong thành phố nhiều khi vòng vèo, phức tạp. Các dòng xe giao cắt nhau rất hỗn độn tại các điểm giao cắt. Khi đèn xanh ôtô quẹo phải chèn ép xe máy đi thẳng, dòng xe quẹo trái thì cố cắt chiều đi thẳng ngược lại để qua đường... dẫn đến ùn ứ kéo dài.

 góc nhìn và giải pháp cho nạn ùn tắc giao thông

Tín hiệu cho xe đi thẳng, xe rẽ trái dừng lại (xe rẽ phải được chạy liên tục

Tôi thấy với lưu lượng xe như TP HCM nên tổ chức các dòng xe:

Phân dòng một chiều xe thành 3 nhóm xe: 1-nhóm xe rẽ phải sẽ nằm bên phải làn đường, 2-nhóm xe đi thẳng sẽ nằm ở giữa, 3-nhóm xe rẽ trái sẽ nằm bên trái làn đường.

Chiều đến của luồng xe chỉ nên phân 2 luồng: một luồng cho dòng xe rẽ phải và một luồng cho các dòng xe còn lại.

Nên cho dòng xe rẽ phải đi liên tục và xây dựng 2 đèn tín hiệu cho 2 nhóm xe nhóm xe đi thẳng và rẽ trái trong một luồng xe. Đèn tín hiệu đi thẳng: 2 luồng xe ngược chiều sẽ được đi, dòng xe rẽ trái sẽ dừng lại; đèn tín hiệu rẽ trái: 2 luồng xe rẽ trái sẽ được đi, dòng đi thẳng sẽ dừng lại.

 góc nhìn và giải pháp cho nạn ùn tắc giao thông

Tín hiệu cho xe rẽ trái, xe đi thẳng dừng lại (xe rẽ phải được chạy liên tục).

Dãy phân cách di chuyển thông minh để nắn dòng xe cho phù hợp.

Với các giải pháp trên tôi nghĩ việc tranh nhau giữa các dòng xe sẽ giảm đáng kể và việc tắc đường sẽ được cải thiện. Việc phân làn khoa học sẽ giúp người dân đi lại dễ dàng mà không phải đi vòng vèo, vừa tăng số điểm giao cắt và tăng kẹt xe. Nên tạo đường cho xe rẽ phải (như ngã tư Nguyễn Thị Minh Khai - Trường Chinh để khi dừng đèn đỏ chỉ còn 2 dòng xe đi thẳng và rẽ trái) để tránh gây áp lực trên mặt đường do có quá nhiều làn xe.

Vĩ Thạch

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm