Nội dung

Hỏi: Tôi năm nay 25 tuổi. Bạn trai tôi 30 tuổi. Chúng tôi đều đã có công việc ổn định và chuẩn bị tiến tới hôn nhân. Chúng tôi yêu nhau và gia đình hai bên đều đồng ý. Nhưng mỗi lần anh đề cập đến việc kết hôn thì tôi vẫn e ngại một điều. Đó là anh có mùi hôi cơ thể, nhất là vùng nách và chân vì anh đi giày kín suốt.

Đặc biệt là vào mùa đông thì tôi càng chẳng muốn gần anh. Tôi đã tìm hiểu và nói anh làm nhiều cách nhưng chưa hết. Dùng lăn khử mùi chỉ ngăn mùi được tạm thời, không có hiệu quả lâu dài. Chúng tôi rất muốn điều này chấm dứt để giữa chúng tôi không còn rào cản nào nữa.

 Giúp anh chàng của bạn đánh bay mùi hôi cơ thể

Thực tế, mùi hôi cơ thể cũng là rào cản giữa hai người (ảnh minh họa)

Trả lời:  Bạn thân mến! Làm Đẹp Eva rất hiểu tâm trạng của bạn lúc này. Đó là vấn đề nhiều gia đình gặp phải. Tuy nhiên, điều này không khó. Trước tiên bạn cần hiểu rõ nội tiết của cơ thể đàn ông và phụ nữ là khác nhau. Đàn ông thường có mùi mồ hôi nặng hơn phụ nữ. Họ cũng có nhiều thói quen vô tình là nguyên nhân giúp các loại vi khuẩn gây mùi khó chịu sinh sôi nảy nở như: thường xuyên đi giày kín, mặc áo dài tay cả ngày,…

Nhắc khéo bạn trai

Việc đầu tiên cần làm là bạn nên tế nhị cho anh ấy biết rằng anh ấy có mùi hôi. Điều này làm bạn khó chịu và có thể ảnh hưởng đến tình cảm, cuộc sống của hai người sau này. Nếu anh ấy yêu bạn thì đó sẽ là động lực để anh ấy cố gắng loại bỏ nó. Đôi khi biện pháp tâm lý rất đơn giản nhưng lại rất hữu hiệu. Nhưng nhớ là khéo léo và tế nhị thôi nhé, để anh ấy không mặc cảm và phản ứng ngược vì cho rằng chỉ vì chuyện đó mà bạn rời xa anh ấy.

 Giúp anh chàng của bạn đánh bay mùi hôi cơ thể

Đừng quay lưng lại với anh ấy

Kiên trì thực hiện theo các biện pháp có khoa học

Cả hai bạn nên có kiến thức khoa học về việc này chứ không nên áp dụng tràn lan mọi cách vừa tốn thời gian vừa không hiệu quả. Đặc biệt, bạn hãy nhắc anh ấy rằng khi cơ thể có mùi thì không nên dùng những loại nước hoa nặng mùi, vì nó sẽ khiến mùi nặng hơn, khó chịu hơn nhiều. 

Một số cách từ thiên nhiên dễ làm bạn có thể tham khảo như dùng gừng, lá trầu không, chanh, trà xanh, phèn chua.

 Giúp anh chàng của bạn đánh bay mùi hôi cơ thể

Trong gừng có đến 20 tới 25% là tinh dầu và 20 tới 30% chất làm cay. Các chất này sẽ ngăn chặn khả năng tiết ra mồ hôi vùng nách và chân, giúp bạn cảm thấy khô thoáng, không còn mùi hôi nữa. Cách đơn giản nhất là bạn rửa sạch gừng rồi ép hoặc giã ra thành nước. Lấy nước đó bôi lên vùng nách hoặc đun nước ấm rồi thả gừng vào ngâm chân. Làm 2 lần/ ngày, mùi hôi sẽ biến mất nhanh chóng.

 Giúp anh chàng của bạn đánh bay mùi hôi cơ thể

Bạn cũng có thể dùng nước trà xanh để tắm hoặc ngâm chân cũng là cách diệt khuẩn rất tốt 

 Giúp anh chàng của bạn đánh bay mùi hôi cơ thể

Trong lá trầu không có nhiều chất như đường, tanin, tinh dầu và diataza. Tinh dầu lá trầu không có tác dụng chữa các bệnh: đau lưng, chống viêm, đau họng, đau đầu, làm sạch răng hay chữa bỏng. Hơn thế, trầu không có tính khử trùng nên đây là một giải pháp rất tốt cho việc khử mùi.

Đầu tiên, các bạn cần rửa sạch lá trầu không. Đến lúc tắm, lấy lá chà vào vùng da dưới cánh tay. Bạn có thể thay lá trầu không bằng nửa quả chanh. Thực hiện đều đặn trong một tháng sẽ giúp bạn ngăn chặn mùi hôi một cách hiệu quả.

 Giúp anh chàng của bạn đánh bay mùi hôi cơ thể

Một cách dân gian hay làm là dùng phèn chua. Đem phèn rang lên rồi giã nhuyễn cho ra bột và trét vào vùng dưới cánh tay. Cơ chế hoạt động là phèn chua sẽ giúp bạn khử đi lượng mồ hôi ở vùng dưới cánh tay nhờ chất nhôm sunfat.

Tuy nhiên, phương pháp này chỉ phát huy tác dụng đối với người bị hôi nách trong thời gian không quá lâu hoặc mùi hôi không nặng. Vì thế, nếu cảm thấy bệnh của mình nặng hơn thì bạn nên thực hiện cách trị hôi nách vĩnh viễn tại nhà khác hiệu quả hơn.

Ngoài ra, bạn có thể bôi thuốc giảm tiết mồ hôi, không những có tác dụng hạn chế tiết mồ hôi, mà còn có tác dụng diệt khuẩn. Bôi 1-3 lần/ ngày tùy vào tình trạng bệnh của bạn. Đây được xem là phương pháp đem lại hiệu quả khá tốt với các bạn nam giới.

Có những thói quen tốt

Dù hai bạn có nỗ lực làm những việc trên bao nhiêu mà không có những thói quen tốt thì cũng khó lòng điều trị dứt điểm bệnh. Vì vậy hãy tập cho anh ấy những thói quen sau đây để cơ thể lúc nào cũng thơm mát.

Chú ý vệ sinh sạch sẽ: Mồ hôi dưới sự phân giải của vi khuẩn đã tạo ra mùi hôi cơ thể. Giữ gìn vệ sinh sạch sẽ, chính là hạn chế thấp nhất sự tồn tại của vi khuẩn. Tốt nhất bạn hãy nhắc anh ấy nên tắm nhiều lần trong ngày khi có thể. 

Hạn chế ăn các thực phẩm gây mùi: Nên chú ý một số thực phẩm gây mùi, nhất là cafe, đều có thể làm cho cơ thể nặng mùi hơn. Đây là điều mà các bạn mắc bệnh nặng mùi cơ thể cũng phải lưu tâm, để điều chỉnh chế độ ăn uống phù hợp.

 Giúp anh chàng của bạn đánh bay mùi hôi cơ thể

Mặc đồ thông thoáng, hút mồ hôi: nhiều người nghĩ rằng, mắc bệnh hôi nách thì tốt nhất chọn mặc áo dài tay, để che đậy mùi hôi tốt hơn. Thực ra, cách này có mang lại tác dụng ngược, mùi hôi không những không bị hạn chế, mà còn nặng mùi hơn nữa.

Vì vậy, mặc áo dài tay, nhất là áo len, thì mồ hôi tiết ra càng mạnh, vi khuẩn phân giải mồ hôi mạnh hơn, mà mùi hôi không có đường thoát ra. Do vậy, trong thời tiết nóng nực, các bạn nên lựa chọn mặc đồ rộng, thoáng mát, mỏng.

Hạn chế đi tất, giày kín cả ngày. Nếu công việc của anh ấy không đòi hỏi phải đi ra ngoài nhiều thì khi đến văn phòng, bạn hãy khuyên anh ấy thay giày bằng dép, hoặc lựa chọn những loại giày dễ thoát mùi. Anh ấy cũng nên để đôi chân của mình được thoải mái hơn mỗi khi nghỉ giải lao giữa giờ.

 Giúp anh chàng của bạn đánh bay mùi hôi cơ thể

Đi giày khi bạn cần ra ngoài và tìm thời điểm thích hợp cho đôi chân của bạn được thoải mái

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm