Nội dung
Những ý kiến trái chiều của độc giả về phong cách "không nội y" vô cùng sexy mà sao Việt thường xuyên sử dụng.

Khi bàn về văn hóa không nội y trong showbiz Việt, đa phần sao nữ đều hưởng ứng nhiệt thành với trào lưu sexy này. Các nhà thiết kế cũng tán thành việc khoe khéo khoảng hở với nhiều trang phục gợi cảm. Đối với công chúng, những người tạo nên dư luận lại có những nhận định riêng và dĩ nhiên không phải ai cũng đồng quan điểm về mốt "không nội y".

Độc giả Hồng Tú – Nhà văn - chia sẻ: “Sự gợi cảm thoát ra từ thần thái của người mặc đồ chứ không phải là do họ sử dụng mốt không nội y. Mốt không nội y không phải trường hợp nào cũng phản cảm. Nếu người mặc biết kết hợp khéo léo với những những mẫu dán ngực trên chất liệu silicon trên thân hình chuẩn của người mặc thì mốt không nội y lại rất gợi cảm. Ngược lại không phải người mặc nào cũng tỉnh táo trong việc kết hợp mốt không nội y (thân hình không chuẩn, ngực chảy, xập xệ…) thì sẽ trở nên phản cảm, trở thành “thả rông” rất mất thẩm mỹ.

Văn hóa Việt Nam hiện không có thiện cảm với việc bỏ qua áo ngực cho lắm. Phần đông số người đều có ác cảm với phong cách khoe da thịt, hở hang này... Nhưng không phải là nói không với mốt không nội y, đơn cử yếm đào trong trang phục áo tứ thân của người Việt cũng đề cao yếu tố giải phỏng bản thân và tôn vẻ nữ tính cho phái đẹp rất ngợi cảm nhưng cực kín đáo.

Nếu xu hướng này được áp dụng khéo léo thì người mặc luôn được đánh giá cao về văn hóa mặc, gợi cảm và biết khoe nét đẹp của cơ thể. Hiện nay, mốt ko nội y được ứng dụng nhiều trong các bộ sưu tập thời trang dạ hội của các nhà thiết kế Việt Nam. Và việc ứng dụng mốt này của phải đẹp và sao nữ trong Showbiz Việt bị lạm dụng quá, họ kết hợp không khéo léo trở thành phản cảm, phô da thịt. Ví dụ như ca sĩ Mai Khôi, người mẫu Hồng Quế. Việc ứng dụng mốt không nội y vào thời trang ứng dụng hàng ngày hiện nay vẫn là vấn đề bỏ ngỏ và chưa được chấp nhận đối với văn hoá Việt Nam".

Giới hạn gợi cảm góc nhìn từ độc giả

Võ Hoàng Yến sexy với mốt "không nội y"

Độc giả Mã Siêu – Quản lý của hoa hậu Jennifer Phạm - tích cực cổ vũ cho trào lưu sexy: “Tôi thích những cô gái sexy trong cách ăn mặc. Bởi thật là phí nếu ở độ tuổi đó lại cấm các cô gái khoe vẻ đẹp hình thể của mình. Tuy nhiên việc lựa chọn trang phục thoáng đến đâu tùy thuộc vào không gian mà cô ấy xuất hiện.

Nếu là bữa tiệc dành cho giới trẻ thì nên sexy chút để khoe nét xuân thì, còn nếu là đi làm hay gặp đối tác thì nên tiết giảm sao cho có thể khoe được những đường cong. Còn phong cách nội y có phù hợp vói văn hóa Việt hay không nói thật tôi không dám nói nó có phù hợp hay không phù hợp. Nhưng tôi thấy chuyện không mặc nội y cũng không cần phải phản ứng quá gay gắt.

Với những người trẻ sống hiện đại, phong cách thoáng thì rất bình thường, còn một số người thì cảm thấy khó chịu, nếu không thích bạn không cần nhìn. Theo tôi các cô gái nếu đủ tự tin để chọn trang phục không nội y và thấy thoải mái thì cứ sống theo cách bạn muốn. Tuy nhiên cũng phải biết đúng nơi, đúng chỗ để thể hiện sự tôn trọng với mọi người”.

Giới hạn gợi cảm góc nhìn từ độc giả

Theo ý kiến của một số độc giả, nhiều sao Việt còn khá "thô" trong việc áp dụng mốt "không nội y"

Độc giả Thẩm Hạ - Chủ doanh nghiệp - lại khá khắt khe trong việc mặc hở của phái đẹp: “Theo tôi, ăn mặc không chỉ thể hiện vẻ đẹp cơ thể mà còn bộc lộ vẻ đẹp nội tâm, trong đó có khiếu thẩm mỹ, bề dày giáo dục và sự tôn trọng người khác.

Tôi không ở trong ngành thời trang và cũng không thường xuyên theo dõi nên khó có thể nhận định được về cái "mốt" này, chỉ xin có ý kiến rằng, khi ở nhà, hoặc trong phòng, thì ta có thể làm tất cả những gì mình muốn. Nhưng khi đến chỗ đông người, nên chú ý đến cảm xúc của những người chung quanh (và cả những người gián tiếp xem/ nghe/ ngắm ta). Liệu chúng ta có muốn thể hiện một thông điệp gì cho họ về sự lõa thể của mình, hay chúng ta chỉ đơn giản là muốn thể hiện đường cong, đường vòng??

Khi ta xuất hiện giữa đám đông, cần chú ý đến những người khác họ cũng sẽ xuất hiện ra sao? Họ sẽ ăn vận kín đáo hay mát mẻ? Ông bà ta có nói "Ăn cho mình, mặc cho người", vì thế văn hóa ăn mặc hay ho nhất là ta nên cẩn trọng, có bản sắc riêng, hiểu biết rõ về cơ thể và tính cách của mình, để sự xuất hiện của mình có một dấu ấn rõ nét trong lòng những người thực sự hâm mộ mình, hơn là chú trọng ganh đua với nhau để leo thang trong cuộc khoe khoang thân thể một cách vô ích và vô vọng”.

Giới hạn gợi cảm góc nhìn từ độc giả

Nhiều độc giả nữ tán thành việc không sử dụng nội y với các mẫu thiết kế tôn nét gợi cảm

Độc giả Hoàng Lan Chi – Trưởng phòng thiết kế - với cái nhìn khá thoáng: “Quan điểm của tôi khá thoáng, đối với phục trang không cần quá cầu toàn với những quy tắc cứng nhắc. Trang phục miễn sao đẹp và đừng “quá lố” là ổn. Khi nói đến phụ nữ những người khéo miệng vẫn dùng hai từ phái đẹp. Và lẽ đương nhiên phụ nữ là phải đẹp và có lợi thế góc nào thì cứ khoe góc ấy. Nhưng đừng quá sa đà để rồi mang tiếng khoe khoang quá mức.

Đối với các ngôi sao nữ của làng giải trí Việt, nhiều cô vẫn mang tiếng hay khoe khoang da thịt. Nhưng họ thuộc giới giải trí, mà giải trí là đẹp cho đời. Chính vì thế theo tôi họ hoàn toàn có quyền khoe góc đẹp của mình.

Nhiều người cho rằng mốt không nội y là quá hở hang. Nhưng trong nhiều hoàn cảnh, tôi thấy phong cách không nội y kết hợp với trang phục đẹp và sexy vừa đủ thì vẫn tốt hơn những mẫu váy áo để ở nội y một cách phản cảm”.

Giới hạn gợi cảm góc nhìn từ độc giả

Cánh nam giới lại cho rằng phong cách không nội y luôn tạo được nét gợi cảm cho phái đẹp. Yếu tố phản cảm chỉ nảy sinh khi người mặc thiếu sự tiết chế

Lâm Sơn Hải – Quản lý dự án - cho rằng nhiều sao Việt còn hơi “thô” trong văn hóa không nội y: “Phong cách thời trang không nội y đã xuất hiện từ rất lâu. Nó được khởi xướng từ phong trào đòi bình đẳng giới. Thời gian gần đây phong cách không nội y trở thành mốt bởi việc sử dụng của nhiều người đẹp trong làng giải trí Việt.

Theo tôi phản cảm hay gợi cảm là tùy thuộc vào người sử dụng phong cách này. Người tinh tế sẽ giúp mình thu hút hơn và ngược lại sự vụng về và gu thẩm mỹ kém sẽ mang lại hình ảnh khó coi. Không phải trang phục nào cũng có thể áp dụng phong cách không nội y.

Tôi nhận thấy những mẫu váy dạ hội khá sexy mà kết hợp với nội y dôi khi lại rất phản cảm. Sao Việt ngày nay đã áp ụng khá rộng rãi không cách không nội y khi xuất hiện tại các sự kiện văn hóa giải trí. Tuy nhiên vẫn còn hơi “thô” và chưa thực sự thuyết phục”

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục