Nội dung

Thời gian: 14:00-15:30 ngày 23/12/2016

Mời bạn đặt câu hỏi về cách trị mụn, chăm sóc da... TẠI ĐÂY.

Mụn trứng cá là bệnh lý thường gặp không chỉ ở lứa tuổi dậy thì mà còn ở những người đã trưởng thành. Ở độ tuổi trưởng thành, tỉ lệ phụ nữ bị mụn trứng cá thường cao hơn so với nam giới và thường liên quan đến nội tiết nên được gọi là mụn nội tiết.

Theo TS. BS. Lê Thái Vân Thanh, giảng viên Bộ môn da liễu ĐH Y Dược Tp. HCM, androgen là một nội tiết tố sinh dục nam, bình thường cũng có ở nữ với lượng ít hơn.

Ở phụ nữ, sự tăng nhạy cảm đối với androgen (bao gồm tăng nồng độ androgen trong máu hoặc tăng nhạy cảm đối với androgen tại thụ thể nang lông tuyến bã) là nguyên nhân làm các đơn vị nang lông tuyến bã tăng sản xuất chất bã nhờn, căn nguyên của mụn trứng cá.

 Giao lưu trực tuyến - giải pháp điều trị mụn nội tiết

Một làn da mịn màng không vết mụn luôn là niềm mơ ước của mọi phụ nữ

Người ta thấy rằng hầu hết phụ nữ bị mụn trứng cá có nồng độ androgen trong máu cao hơn so với phụ nữ không bị mụn trứng cá.  Những trường hợp sau đây có thể nghĩ đến mụn trứng cá nội tiết:

•  Mụn trứng cá tập trung ở 1/3 dưới của khuôn mặt và vùng quai hàm.

•  Mụn trứng cá bùng phát trước thời kỳ hành kinh, hoặc gia tăng khi có stress

•  Mụn trứng cá khởi phát muộn ở độ tuổi ngoài 25

•  Mụn trứng cá ở phụ nữ có biểu hiện của cường androgen như rối loạn kinh nguyệt, rậm lông, thừa cân, hói đầu kiểu nam giới, tăng tiết bã nhờn…

•  Mụn trứng cá không đáp ứng với các liệu pháp điều trị mụn thông thường bao gồm thuốc bôi ngoài da, kháng sinh đường uống.

•  Phụ nữ có hội chứng buồng trứng đa nang.

Quá trình điều trị mụn nội tiết thường lâu dài, tốn kém, dễ tái phát làm nhiều người chán nản từ bỏ điều trị, khiến tình trạng mụn càng nghiêm trọng hơn.

Để bệnh nhân có thể hiểu rõ hơn về mụn nội tiết, từ đó đến khám tại các cơ sở có chuyên môn để được tư vấn và điều trị thích hợp, chúng tôi tổ chức buổi Giao lưu trực tuyến – Giải pháp điều trị mụn nội tiết ở phụ nữ trưởng thành, lúc 14:00-15:30 ngày 23/12/2016.

Hoạt động nằm trong khuôn khổ của chương trình TRỊ MỤN CÙNG CHUYÊN GIA do Bệnh viên Da Liễu Tp. HCM và công ty Bayer phối hợp thực hiện. Buổi tư vấn trực tuyến có sự tham gia của đội ngũ Chuyên gia trong lĩnh vực Da liễu và điều trị nội tiết ở phụ nữ, bao gồm:

 Giao lưu trực tuyến - giải pháp điều trị mụn nội tiết

 TS. BS. Lê Thái Vân Thanh – Giảng viên bộ môn Da Liễu ĐH Y Dược Tp. HCM

 Giao lưu trực tuyến - giải pháp điều trị mụn nội tiết

 TS. BS. Lê Thị Thu Hà – Trưởng Khoa Sản Bệnh viện Từ Dũ

Giao lưu trực tuyến - giải pháp điều trị mụn nội tiết

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm