Nội dung
Gian ứng dụng bada lập 2 kỷ lục việt nam

Đại diện Samsung nhận hai kỷ lục Việt Nam. Ảnh: Quốc Huy.

Bắt đầu từ 3/7 năm ngoái, cuộc thi "Samsung Bada - Developer Challenge" được dành cho các lập trình viên tự do trên cả nước. Đã có tổng cộng 436 ứng dụng tham gia dự thị, với 289 lập trình viên, phần lớn là sinh viên công nghệ và các lập trình viên tự do, không chuyên trên toàn quốc.

Tổng giải thưởng cuộc thi lên tới gần 2,5 tỷ đồng, trong đó riêng giải đặc biệt là 1 tỷ, các giải nhất và nhì có giá trị 100 triệu, 50 triệu đồng.

Mở đầu buổi lễ hôm qua, Samsung đã được đại diện Trung tâm kỷ lục việt nam xác nhận hai kỷ lục gồm "Cuộc thi viết ứng dụng có giá trị giải thưởng lớn nhất Việt Nam - 1 tỷ đồng cho người thắng cuộc" và "Chợ ứng dụng trực tuyến quy tụ được nhiều ứng dụng nhất trong thời gian ngắn nhất". Kỷ lục này được dành cho gian ứng dụng Bada của hãng.

Gian ứng dụng bada lập 2 kỷ lục việt nam

Tác giả Huỳnh Nguyễn Huy Sinh nhận giải một tỷ đồng cho ứng dụng "Quan và Tí Quậy". Ảnh: Quốc Huy.

Trong tổng số các ứng dụng tham gia cuộc thi, Samsung cho biết họ đã nhận được 160 phần mềm thuần Việt. Đây được xem là số tiện ích tiếng Việt nhiều nhất dành cho một nền tảng di động hiện nay.

Phần mềm "Quan và Tí Quậy" của tác giả Huỳnh Nguyễn Huy Sinh đã đạt giải đặc biệt. Ứng dụng nằm trong nhóm tiện ích Vui chơi giải trí, được đánh giá là phần mềm thuần Việt và vượt lên các ứng dụng khác giành giải thưởng một tỷ đồng.

Cũng tại sự kiện hôm qua, Samsung đã trình diễn nền tảng Bada 2.0, phiên bản nâng cấp từ Bada 1.0 và 1.2 trước đây.

Bada 2.0 hỗ trợ chạy ổn định hơn, đặc biệt khả năng xử lý đa nhiệm mới. Máy cũng tích hợp công nghệ kết nối tầm gần NFC, mở rộng giao diện và nâng cấp các ứng dụng web như HTML5 và WAC.

Samsung cho biết, Bada 2.0 sẽ tập trung vào thiết kế giao diện quản lý, khóa màn hình theo ý muốn, tích hợp âm thanh 3D. Phiên bản mới sẽ có mặt trong các mẫu smartphone ra mắt năm nay.

>> Hình ảnh sự kiện samsung bada tại Việt Nam

Quốc Huy

 

.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm