Nội dung

Vòng casting đầu tiên tại TP HCM của chương trình Vietnam’s Next Top Model 2013 khép lại với những câu chuyện hậu trường thú vị về giới tính của thí sinh, những bản sao của người nổi tiếng hay giám khảo nam mang giày cao gót catwalk... Nhưng trên hết, mùa thi năm nay đã mang lại hứng khởi cho cả người trong nghề lẫn khán giả khi nhìn vào chất lượng của thí sinh qua đợt đầu tuyển chọn.

Xét về tổng thế, chất lượng thí sinh miền Nam năm nay khá tốt. Ban giám khảo đã phải có những phút “cân não” căng thẳng và thậm chí tranh cãi quyết liệt khi phải chọn lựa giữ ai, loại ai. Chia sẻ với VnExpress, Thanh Hằng, đỗ mạnh cườngnam trung đều tỏ ra hài lòng vì thí sinh có đầu tư và chuẩn bị rất kỹ lưỡng, đặc biệt là về gu thẩm mỹ để tạo cá tính riêng, ấn tượng.

Giám khảo top model chia sẻ tiêu chí đánh giá thí sinh
Từ phải qua: Nam Trung, thanh hằng và Đỗ Mạnh Cường đều có những đánh giá tốt về chất lượng thí sinh mùa mới.

Nam Trung chia sẻ, rút kinh nghiệm các mùa trước, những thí sinh nữ đã lựa chọn trang phục khoe hình thể và có cách trang điểm chừng mực hơn. Một số thí sinh còn cho thấy gu thẩm mỹ tốt khi chọn cho những trang phục rất phù hợp với dáng vóc và xu hướng thời trang hiện nay.

Nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường cho rằng: "Trong một cuộc thi về người mẫu, bạn nên chọn trang phục ấn tượng nhưng vẫn phải đẹp chứ không phải là cố tình để được nổi bật". Và các thí sinh năm nay đã đạt được ít nhiều tiêu chí của anh. Nam giám khảo còn khuyên, đôi khi chỉ cần quần jeans, áo thun và mang giày cao gót là đủ để phô diễn được những đường cong cơ thể và giúp ban giám khảo dễ dàng đánh giá và chấm điểm.

Một số thí sinh có hình thể tốt nhưng do chưa bao giờ làm người mẫu nên không có kinh nghiệm catwalk cũng như chưa biết cách thể hiện cá tính trước đám đông. Thanh Hằng và Adam Williams đã rất nhiệt tình hướng dẫn. Dù hơi mất thời gian cuối cùng phần trình diễn của các bạn đã khiến bốn giám khảo hài lòng. Và đó cũng là tiêu chí mà các giám khảo mong mỏi ở thí sinh. "Tôi hy vọng các em đến đây với thái độ cầu tiến và sẵn sàng học tập, chứng tỏ được sự nghiêm túc theo đuổi nghề nghiệp người mẫu chứ không phải tìm cơ hội nổi tiếng và đổi đời", Đỗ Mạnh Cường nhấn mạnh.

So với hai mùa trước làm giám khảo, chuyên gia make-up Nam Trung ấn tượng với rất nhiều nhân tố mới có hình thể chuẩn và cá tính thú vị, đặc biệt là các thí sinh nam. Anh nhận định: "Rõ ràng sự tham gia của các thí sinh nam đã tạo ra nét mới độc đáo cho chương trình, đồng thời khiến cho thí sinh nữ phải 'dè chừng' và buộc họ phải chuẩn bị chu đáo và kỹ lưỡng hơn". Sự cân bằng về "âm, dương" là điều mà các giám khảo hướng tới để có một đội hình đồng đều và đẹp ở vòng "nhà chung".

Giám khảo top model chia sẻ tiêu chí đánh giá thí sinh
Siêu mẫu Thanh Hằng.

Bên cạnh ngoại hình, khả năng catwalk, khả năng giao tiếp và ứng xử của những siêu mẫu tương lai được Thanh Hằng đặt lên hàng đầu để tìm ra một thế hệ đàn em có cả tài lẫn tâm. Không đặt nặng vấn đề chuyên môn quá mức, ấn tượng lớn nhất của Thanh Hằng là vòng phỏng vấn.

Ở đây, siêu mẫu đã thấy được nỗ lực của các bạn, tuy lần đầu diễn xuất nhưng đã rất chịu khó để làm vừa lòng giám khảo. "Các bạn cần diễn xuất hồn nhiên và thể hiện được sự hết mình trong công việc. Đó thật sự là một thái độ cần có của một người mẫu chuyên nghiệp", Thanh Hằng chia sẻ.

Sau vòng phỏng vấn khu vực phía Nam, Thanh Hằng cảm thấy phấn khởi khi các bạn trẻ đã phần nào tỏ rõ thái độ với nghề mẫu. Chính niềm đam mê của họ đã cho "host" của cuộc thi sức mạnh làm việc không ngừng nghỉ từ 5h sáng hôm nay đến tận 2 - 3h sáng hôm sau.

Thanh Hằng tâm sự thêm: "Tôi đã trải qua những ngày làm việc rất dài, rất căng thẳng nhưng đầy cảm xúc tại vòng casting của Vietnam’s Next Top Model 2013. Chương trình cho tôi những điều thú vị và mới mẻ. Ba ngày casting, tôi chứng kiến rất nhiều cảm xúc của thí sinh, từ những niềm vui đến những giọt nước mắt, tất cả mang đến cho tôi trải nghiệm thật đặc biệt sau bao nhiêu năm 'lăn lộn' với nghề người mẫu".

Vân An

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

DOJI giới thiệu kim cương ‘Kim sinh tài lộc’

Nhân dịp khai trương Phân viện Ngọc học và Trang sức DOJI (DOJILAB) TP HCM, từ ngày 16 đến 22/8, Tập đoàn DOJI giới thiệu bộ sưu tập kim cương viên độc đáo “Kim sinh tài lộc” với ưu đãi 8% và miễn phí thu mua (sau một năm).

Xem thêm