Nội dung
Thành phần của đậu đen mang lại nhiều công dụng quý
Gồm có sinh tố A, B, C, PP, protid, glucid, lipid, muối khoáng. Hàm lượng acid amin cần thiết trong đậu đen rất cao gồm: lysin, methionin, tryptophan, phenylalanin, alanin, valin, leucin.
Chính nhờ những thành phần quan trọng trên mà đậu đen mang lại nhiều công dụng quý giá cho sức chúng ta chứ không đơn giản chỉ là thứ đồ uống giúp ta giải nhiệt trong mùa hè.
Đậu đen có công dụng như giải độc, bổ thận, bổ huyết, bồi bổ cơ thể. Là loại thực phẩm giàu chất sơ, giàu chất chống oxy hóa nên có tác dụng chống táo bón, tăng cường năng lượng cho cơ thể mà không bổ xung các chất béo có hại, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, giúp phự nữ tươi trẻ hơn.
Đậu đen rất giàu chất xơ và protein. Một chén đậu đen chứa 15 gram protein mà không chứa chất béo bão hòa nên rất an toàn cho việc giảm cân. Nhâm nhi một chén đậu đen vừa giúp bạn bổ sung chất, chống đói, chống thèm ăn từ đó bạn có thể kiên trì giảm cân.
Giảm cân nhanh bằng đậu đen
Thực đơn giảm cân với đậu đen
Nước đậu đen
Nước đậu đen được xem như một thần dược giúp bạn loại bỏ phần mỡ thừa tích lũy trong cơ thể từ đó giúp bạn cải thiện cân nặng một cách đáng kể.
Bạn hãy dùng khoảng 200g đậu đen cho vào nồi ninh nhừ. Thông thường các món chè thường có vị ngọt nhưng nếu bạn đang trong chế độ giảm cân thay vì bỏ đường bạn hãy cho muối tinh vừa phải, dùng nước này uống thay cho nước lọc hàng ngày thực hiện đều đặn để nhanh chóng có kết quả như bạn mong muốn. Loại nước này không chỉ giúp bạn ngăn ngừa tình trạng tích lũy mỡ mà còn giải độc gan.
Uống nước chè đậu đen bỏ muối rất dễ uống giúp bạn không chóng ngán như bỏ đường, đồng thời lượng muối trong chè còn kiềm chế hoạt động của tuyến mồ hôi khiến cơ thể luôn giữ nước đầy đủ và cơ thể sẽ khỏe hơn. Đây cũng được xem là thực đơn giảm cân nhanh ngày hè cho cả gia đình bạn.
Đậu hũ sốt đậu đen
Đậu hũ cắt miếng vuông rồi đem chiên vàng đều. Đậu đen đem ngâm khoảng một giờ đồng hồ rồi luộc chín thật mềm. Cho đậu đen và đậu hũ vào một chiếc nồi nhỏ, thêm một ít nước rồi thêm gia vị cho vừa món ăn, bắc lên bếp đun sôi. Vặn nhỏ lửa và hầm cho đến khi đậu đen nhừ. Tắt bếp và bày ra thưởng thức.
Đậu đen là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, tốt cho sức khỏe, làn da và vóc dáng của chúng ta. Tuy nhiên, để giảm cân khoa học, bạn nên bổ sung dinh dưỡng đầy đủ để đảm bảo không bị thiếu chất nhé.
Chè đậu đen
Nhắc tới chè đậu đen thì thật là quá quen thuộc với người dân Việt Nam chúng ta rồi. Đây được coi là thứ chè đặc trưng của người miền Bắc mà giới phụ nữ chúng ta chắc chắn ăn 1 lúc hết vài ba cốc là ít! Tuy nhiên ăn chè đỗ đen để giảm cân thì không phải mấy ai biết cách giảm cân với nó. Không cẩn thận bạn lại ăn không hợp lý dẫn tới béo phì vì đường nấu cùng đỗ đen ấy chứ! 
Giảm cân nhanh bằng đậu đen
Vậy nên bạn hãy lưu ý này:
Chè đậu đen bạn cứ hãy cứ ăn như bình thường nhưng phải giảm đường trong chè đi, chỉ cho một lượng đường vừa phải khiến chè ngọt vừa phải thôi nhé! Trước bữa ăn trưa và tối, bạn có thể ăn một cốc chè đậu đen để giảm lượng thức ăn trong bữa cơm của mình.
Canh đậu đen ngô non
Đậu đen chuẩn bị một lượng vừa phải đem rửa sạch, ngâm nở. Mang đậu đen cho vào hầm nhừ trước. 
Cho một ít dầu ăn vào nồi đun nóng, phi tỏi rồi đổ cà rốt vào xào qua cho thêm một củ hành tây đã thái sẵn cùng gia vị vừa đủ vào xào cho tới khi hành và cà rốt chín là được.
Sau khi đậu đen nhừ vừa phải thì cho ngô ngọt đã chuẩn bị sẵn vào hầm chung trong 10 phút. Sau 10 phút thì cho hỗn hợp vừa xào vào đun lại cho sôi. Tắt bếp. Múc ra tô và cho thêm chút rau mùi vào. Bạn ăn món này với cơm hay bánh mì đều rất ngon đấy.
Giảm cân nhanh bằng đậu đen
Ngoài ra, đậu đen còn một số công dụng khác như:
Chống lại sự suy giảm thị lực, đục thuỷ tinh thể.
Giữ gìn nhan sắc, chống lão hoá, làm đẹp làn da để trẻ lâu.
Chữa bệnh ra mồ hôi nhiều do tình trạng suy nhược.
Chữa chứng nhức đầu do hư can thận âm, hư hoả bốc lên mặt đỏ phừng, mắt đỏ hay cáu giận.
Chữa chứng viêm da lở loét do nhiệt độc hoặc ngộ độc thực phẩm hoặc thuốc.
>> Truy cập vào đây để cập nhập về các phương pháp giảm cân an toàn bạn nhé!
T.H

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm  

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm