Nội dung

Tết đến cận kề, bên cạnh “nâng cấp” dung nhan thì hành trình tìm lại vóc dáng chuẩn để tự tin diện đẹp đón Tết cũng được nhiều chị em quan tâm. Thấu hiểu điều đó, Eva giới thiệu 4 chế độ ăn kiêng ngon - bổ - rẻ, không cần “hành xác” nhịn ăn được nhiều người ưa chuộng hiện nay.

Mỗi chế độ ăn kiêng sẽ phù hợp với tình trạng sức khỏe và sở thích khác nhau để chị em tùy chọn.

1. Chế độ ăn kiêng Địa Trung Hải

Được bình chọn là chế độ ăn kiêng tốt nhất năm 2019, chế độ ăn Địa Trung Hải không chỉ giúp phái đẹp giảm cân hiệu quả mà còn hướng đến lối sống lành mạnh. Lấy cảm hứng từ thực đơn của cư dân các nước giáp biển Địa Trung Hải, chế độ ăn này khuyến khích mọi người ăn nhiều rau củ quả, cá, các loại ngũ cốc và hạn chế ăn thịt, đồ ngọt.

Theo nghiên cứu, những người chăm chỉ luyện tập và áp dụng chế độ ăn Địa Trung Hải giảm được nhiều cân nhất và ít bị tăng cân trở lại. Chế độ ăn này cũng giúp da dẻ hồng hào, đầu óc minh mẫn hơn nhờ hạn chế đường và thịt đỏ.

Giảm cân đón tết với 4 chế độ ăn kiêng ngon lành - khỏe mạnh

Tháp thức ăn dinh dưỡng của chế độ ăn Địa Trung Hải với thứ tự ưu tiên lần lượt là chăm chỉ vận động, tập luyện - ăn nhiều rau củ quả, ngũ cốc, dầu ô liu - ăn vừa cá và hải sản - ăn ít thịt trắng, trứng, sữa và cuối cùng là hạn chế thịt đỏ, đường.

Giảm cân đón tết với 4 chế độ ăn kiêng ngon lành - khỏe mạnh

Thực đơn của chế độ ăn kiêng này rất đa dạng và ngon miệng vì không cần kiêng khem quá nhiều. Nàng có thể các loại salad khác nhau cùng dầu ô liu, sữa chua, yến mạch và các loại cá thơm ngon.

2. Chế độ ăn kiêng Keto

Chế độ ăn kiêng Keto chính là chế độ ăn lý tưởng cho “hội thèm thịt”. Khác với chế độ Địa Trung Hải, nàng không cần “xa lánh” thịt đỏ mà có thể xây dựng thực đơn ăn kiêng theo nguyên tắc: ăn nhiều loại dầu tốt cho sức khỏe, cá béo, thịt và hạn chế tối đa cacbonhydrate.

Về cơ bản, chế độ ăn nhiều chất béo có lợi, ít cacbonhydrate sẽ đưa cơ thể vào trạng thái “Ketosis”, giúp đốt cháy mỡ, giảm calo nạp vào cơ thể và tạo cảm giác no lâu hơn các chế độ ăn khác. Chế độ ăn kiêng Keto được cho là giúp giảm cân hiệu quả gấp 3 lần so với chế độ ăn thông thường.

Giảm cân đón tết với 4 chế độ ăn kiêng ngon lành - khỏe mạnh

Tháp ăn dinh dưỡng của chế độ ăn kiêng Keto khuyến khích ăn nhiều chất béo có lợi như dầu ô liu, bơ, cá béo, thịt,...và hạn chế các loại ngũ cốc tinh bột, thực phẩm có nhiều đường, các loại đậu và trái cây,...

Giảm cân đón tết với 4 chế độ ăn kiêng ngon lành - khỏe mạnh

Bên cạnh việc giảm cân, chế độ ăn Keto cũng có lợi trong việc phòng chống bệnh tiểu đường nhờ vào thực đơn ít cacbonhydrate.

3. Chế độ eat clean

Không chú trọng đến loại thực phẩm, eat clean tập trung nhiều vào phương pháp chế biến với chế độ ăn hạn chế tối đa chất béo bão hòa, thực phẩm chế biến sẵn, đường, nước ngọt và rượu. Để áp dụng chế độ ăn này, chị em nên tuân thủ nguyên tắc ăn sạch - ăn tươi - ăn toàn phần (thực phẩm không qua chế biến hoặc chế biến đơn giản) và tính toán lượng calo mình nạp vào cơ thể.

Giảm cân đón tết với 4 chế độ ăn kiêng ngon lành - khỏe mạnh

Khi áp dụng eat clean, chị em không cần từ bỏ nhiều loại thực phẩm như các chế độ ăn khác. Nàng có thể ăn thoải mái thịt, cá, trứng, sữa nhưng cần đảm bảo thức ăn được giữ nguyên độ tươi ngon, không chế biến kỹ hay chứa nhiều chất phụ gia. 

Giảm cân đón tết với 4 chế độ ăn kiêng ngon lành - khỏe mạnh

Ăn sạch - ăn tươi - ăn toàn phần và ưu tiên rau củ giúp quá trình giảm cân diễn ra tự nhiên và vô cùng tốt cho sức khỏe.

4. Chế độ ăn kiêng Pegan

Pegan là sự kết hợp của chế độ ăn Paleo (ăn trái cây, rau, thịt, cá) và Vegan (ăn thuần chay).Theo đó, chế độ ăn kiêng Pegan sẽ gồm thực đơn với tỉ lệ 75% rau củ - 25% thịt và hoàn toàn loại bỏ sữa, đường tinh luyện.

Đến với Pegan, nàng vẫn đảm bảo được lượng protein cung cấp cho cơ thể nhưng không lo sợ tăng cân. Bên cạnh đó, việc ăn nhiều rau củ cũng giúp dáng xinh - da đẹp và có lợi cho sức khỏe.

Giảm cân đón tết với 4 chế độ ăn kiêng ngon lành - khỏe mạnh

Chế độ ăn Pegan phù hợp nhất với những người có đôi chút mỡ thừa khó giảm, đặc biệt là mỡ thừa quanh vùng bụng. Tuy nhiên Pegan thiên về trường phái giảm cân “chậm mà chắc” hơn là giảm cân cấp tốc.

Giảm cân đón tết với 4 chế độ ăn kiêng ngon lành - khỏe mạnh

Duy trì chế độ ăn Pegan, nàng sẽ có được lối sống khỏe mạnh, cân bằng, phòng ngừa được 1 số loại bệnh.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm