Nội dung

Ở đó, mỗi nhà thiết kế sẽ thể hiện giấc mơ của mình, qua đó phản ánh phần nào giấc mơ của cả xã hội mà họ đang sống, bằng ngôn ngữ của thời trang và nghệ thuật. Bốn nhà thiết kế thời trang tham dự Đẹp Fashion Show lần thứ 9 là Juliane Kunze (Đức), Hoàng Ngân (TP HCM), Kelly Bùi (Hà Nội) và Lưu Anh Tuấn (Hungary) với tổng đạo diễn Lê Vũ Long.

Giấc mơ của thời trang việt

Poster của Đẹp fashion show 9.

Được tổ chức lần đầu từ năm 2004, Đẹp Fashion Show đã khẳng định thương hiệu của mình qua 8 kỳ tổ chức liên tục. Không chỉ là sân chơi dành cho các nhà tạo mẫu chuyên nghiệp Việt Nam trong và ngoài nước, các nhà tạo mẫu nước ngoài làm việc tại Việt Nam, Đẹp Fashion Show còn là nơi hội tụ của các đạo diễn, biên đạo, nghệ sĩ và người mẫu hàng đầu của Việt Nam.

Lần này, các nhà sáng tạo muốn thể hiện hiện thực xã hội và cũng là xu hướng của nghệ thuật đương đại trong cơn bão khủng hoảng kinh tế, biến động xã hội - đó là khát vọng vươn lên, thoát khỏi thực tại. Hoàng Ngân, một gương mặt từng tham gia Đẹp Fashion Show, sẽ mang đến cho Đẹp Fashion Show 9 bộ sưu tập “Mơ”, mang chủ đề của chương trình. Bộ sưu tập của Juliane Kunze, một nhà tạo mẫu Đức, được đặt tên “Du mục”. Với Lưu Anh Tuấn, đang xây dựng thương hiệu rất thành công tại Hungary, giấc mơ của anh mang tên “Câu chuyện kể”. Còn Kelly Bùi lần đầu đến với Đẹp Fashion Show bằng bộ sưu tập “Thế giới siêu tưởng”.

Tham gia dàn dựng chương trình cùng tổng đạo diễn Lê Vũ Long là một êkíp gồm nhiều gương mặt sáng giá tại Việt Nam: nhạc sĩ - DJ Trí Minh, siêu mẫu Xuân Lan, ba biên đạo múa Đỗ Hoàng Thi Ngọc - Quách Hoàng Điệp - Trần Thanh Nam, nghệ sĩ video art và thiết kế sân khấu Lê Quốc Hưng, đạo diễn ánh sáng Domique Raby (Pháp), cố vấn âm thanh Jérôme Bréger (Pháp), nghệ sĩ xiếc Ngô Lê Thắng.

Thoát khỏi hình ảnh khuôn mẫu về một chương trình thời trang thuần túy, Đẹp Fashion Show 9 là nơi đặt ra các thử thách về nghệ thuật, nơi người nghệ sĩ gửi những thông điệp mang tính nhân văn tới cộng đồng, và cũng là nơi các nhà thiết kế thời trang thoát ra khỏi những quy ước thông thường của trình diễn thời trang. Trong Đẹp Fashion Show 9, ngoài những bộ sưu tập đẳng cấp, những thủ pháp nghệ thuật được sử dụng nhằm tôn vinh thời trang, khán giả có dịp chứng kiến tận mắt bản phác thảo mẫu, quần áo và phụ kiện mẫu của các nhà thiết kế tham gia chương trình được trưng bày trong các fashion factory (xưởng mẫu) được mở cửa cho công chúng vào xem tại trung tâm thương mại The Garden, Hà Nội, trong suốt một tuần trước show diễn.

Lần đầu tiên, công chúng cũng có cơ hội chứng kiến toàn bộ quá trình sản xuất và dàn dựng của Đẹp Fashion Show qua chùm phóng sự đồng hành trên Fansipan TV/VCTV1 vào 21h tối thứ sáu hàng tuần. Chương trình do tạp chí Đẹp cùng công ty Le Media và Le Bros tổ chức.

N.T.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Nét xưa trong đầm bầu Anna Nina

Bộ sưu tập "Nét xưa Thăng Long" lấy cảm hứng từ vẻ đẹp của họa tiết trang trí trên những ngôi chùa thời Lý được đầm bầu Anna Nina trau chuốt từng đường thêu, nét chỉ.

Xem thêm