Nội dung

So với đầu tuần trước, giá iphone 6s trên thị trường xách tay giảm thêm gần 1 triệu đồng, tiếp tục cho thấy đà "mất giá" nhanh trong chưa đầy một tháng có mặt ở Việt Nam, nhất là với hai bản màu vàng và vàng hồng. Từ 17,3 triệu đồng, đầu tuần này, iPhone 6s 16GB đã xuống còn khoảng 16,5 triệu đồng.

Giá iphone 6s giảm sâu bản màu vàng rẻ nhất

Đặc biệt, bản màu vàng Gold lại là rẻ nhất thay vì màu đen và trắng như các đời iPhone trước. Giá bán 6s bản 16GB màu vàng Gold chỉ còn 16,5 đến 16,6 triệu đồng, thấp hơn bản màu đen và trắng khoảng 500.000 đồng. Trong khi đó, màu vàng hồng Rose Gold giờ đã về đồng giá với các màu đen và trắng, không còn bị "thổi" lên nhiều như hồi mới về. 

Nguyên nhân khiến giá iPhone 6s giảm sâu chỉ chưa đầy một tháng là nguồn hàng dồi dào. Theo nhiều cửa hàng, năm nay thị trường Trung Quốc mở bán sớm nên nguồn hàng thời gian đầu từ Hong Kong và Singapore không bị khan hiếm như các năm trước. Bên cạnh đó, nguồn hàng từ thị trường Mỹ (mã LL) cũng đổ về Việt Nam tuần trước nên kéo giá iPhone 6s xuống.

Đại diện hệ thống iShop (Thái Hà, Hà Nội) cho hay hiện tượng giá màu vàng Gold rẻ hơn các bản khác là do nguồn cung bị chênh lệch. Hầu hết các nhà cung cấp đều dự đoán màu vàng và vàng hồng mới ra gây sốt nên lượng máy màu đen và trắng được nhập về rất ít. Trong vòng nửa tháng qua, iPhone 6s bản màu đen vẫn rất khan hàng, khách hỏi mua nhiều nhưng không đủ để bán, trong khi đó màu vàng Gold lại thừa. Để tránh lỗ và hạn chế hàng tồn, các cửa hàng buộc phải hạ giá màu này.

Việc giá giảm nhanh khiến bộ đôi iPhone mới của apple được tiêu thụ tốt hơn những đời trước, thậm chí còn khiến iPhone 6 và 6 Plus "ế" đi nhiều. Trong phân khúc smartphone cao cấp tại Việt Nam, bộ đôi iPhone mới được đánh giá là bán tốt nhất.

Giá iPhone 6s và 6s Plus tại các thị trường quốc tế

Tuấn Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm