Nội dung

Chỉ ba ngày sau khi những model đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam, Galaxy Tab 10.1 hàng xách tay đã gặp phải "cú sốc" lớn khi samsung công bố giá bán chính hãng. Mức giá 14 triệu đồng mà hãng điện tử Hàn Quốc công bố cho phiên bản 16GB có cả kết nối 3G tương đương với phiên bản chỉ có kết nối Wi-Fi của hàng xách tay. Chưa kể, Samsung còn tặng kèm phụ kiện cho những đơn đặt hàng đầu tiên.

Giá galaxy tab 101 xách tay giảm 3 triệu
Galaxy Tab 10.1 đang thu hút nhiều sự quan tâm từ người dùng. Ảnh: Tuấn Hưng.

Tuy nhiên, do tới ngày 22/7 tới đây, Galaxy Tab 10.1 mới bắt đầu cho đặt hàng chính thức và chưa rõ khi nào nhận máy nên thời gian đầu hàng xách tay giảm giá khá chậm chủ yếu là để nghe ngóng. Phải đến hôm nay, các cửa hàng mới giảm giá mạnh và đồng loạt, một mẫu máy Galaxy Tab 10.1 dung lượng 16GB chỉ có kết nối Wi-Fi hiện đã hạ gần 3 triệu so với một tuần trước, xuống mức khoảng 11,5 triệu đồng.

Theo anh Đạt, đại diện cửa hàng Wot (Hoàng Văn Thụ, quận Phú Nhuận), lượng khách hàng quan tâm giảm do chờ đợi hàng chính hãng nên hạ giá là một động thái tất yếu. Hầu hết các cửa hàng chỉ nhập cầm chừng với số lượng khoảng gần 10 chiếc một đợt để bán và hiện tại đã không còn nhập thêm. Tuy nhiên, cũng theo anh Đạt, Galaxy Tab 10.1 cũng có thể rơi vào tình trạng như Asus Transformer hay iPhone 4 trước đây. Giá bán chính hãng được công bố khá rẻ nhưng lượng hàng khan hiếm đã đẩy giá trên thị trường xách tay lên cao.

Trong khi đó, anh Văn, đại diện cửa hàng CellphoneS (Thái Hà, Hà Nội) cho biết, dự đoán trước tình hình nên anh chỉ nhập 6 đến 7 chiếc trong đợt đầu tiên. Sau khi bán hết số lượng này, cửa hàng sẽ chờ hàng chính hãng bán ra mới có những kế hoạch tiếp theo.

Hiện tại, rất ít cửa hàng chọn xách tay về từ Mỹ do giá khá cao, bao gồm 499 USD mua máy tại đây (khoảng hơn 10 triệu đồng) chưa kể thuế, cộng chi phí mang về Việt Nam, nên sẽ rất khó bán ở trong nước. Hầu hết các cửa hàng hiện còn đang bán Galaxy Tab 10.1 với giá như trên là do có nguồn hàng giá tốt riêng.

Theo anh Đạt, kể cả với mức đã hạ là 11,5 triệu đồng hiện tại, các cửa hàng xách tay vẫn lãi khá nhiều nên dự kiến vẫn có thể giảm thêm trong thời gian tới. Chính vì vậy, dù hàng chính hãng được cho là có giá hấp dẫn nhưng các cửa hàng xách tay vẫn có thể bán tốt.

Giá galaxy tab 101 xách tay giảm 3 triệu
Galaxy Tab 10.1 được Samsung kỳ vọng đánh bại cả iPad 2. Ảnh: Tuấn Hưng.

Thị trường máy tính bảng Việt Nam hiện tại đang có sự cạnh tranh khốc liệt. Ngoài iPad 2 đang chiếm giữ vị thế riêng, Galaxy Tab 10.1 sẽ phải đối đầu với Asus Transformer hay Acer Iconia Tab A500, những mẫu máy chạy Android 3.1 có cấu hình tốt thu hút nhiều sự chú ý của giới yêu công nghệ. Trong đó, Transformer và Galaxy Tab 10.1 đều nổi bật với màn hình IPS hiển thị đẹp, góc nhìn tốt, kiểu dáng đẹp và mức giá rất hấp dẫn.

Tuấn Hưng

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm