Nội dung

Hyundai có khá nhiều lựa chọn hệ truyền động chiếc sedan thể thao, hộp số VCT, số sàn, hoặc số tự động. Thực tế, hãng lại sử dụng hộp số tự động 8 cấp với lý do giảm mức tiêu thụ nhiên liệu khi chạy ở tốc độ cao. Hiện tại, hệ thống truyền lực vô cấp VCT vẫn chưa là lựa chọn tối ưu cho việc tiết kiệm nhiên liệu. Hộp số sàn có lẽ không còn sử dụng trong tương lai.

 genesis r-spec tiết tiệm xăng hơn nhờ hộp số 8 cấp

Hyundai Genesis R Spec 2012.

Hộp số tự động là chọn lựa cuối cùng, nhưng lại có vấn đề nảy sinh. Hộp số tự động thường có 5 hoặc 6 cấp. Ở tỷ số truyền cuối cùng, những nỗ lực tiết kiệm nhiên liệu dường như chẳng còn ý nghĩa khi tốc độ vòng tua động cơ quá cao. Vì điểm mấu chốt để động cơ V8 công suất cao (429 mã lực), mô-men lớn (510 Nm) ngốn ít xăng là hạn chế tốc độ vòng tua thấp tới mức có thể.

Bởi thế mà Hyundai sử dụng hộp số tự động 8 cấp cho chiếc Genesis R-Spec. Điều này không những nâng cao tính năng vận hành và còn giảm lượng nhiên liệu tiêu thụ. Các tỷ số truyền đầu tiên được tính toán để tận dụng tối đa công suất động cơ. Ở những cấp 7, 8 lại tối ưu hóa mức tiêu thụ nhiên liệu cho xe khi ở tốc độ cao.

Với tốc độ 120 km/h, nếu chạy ở cấp số 8, vòng tua chỉ trên 1.600 vòng/phút, nhưng nếu giảm xuống số 6, động cơ phải lên 2.100 vòng/phút. Genesis R-Spec 2012 được dự đoàn chạy trong phố hết 13 lít nhiên liệu cho 100 km, còn trên đường cao tốc là 8,1 lít.

Bảo Sơn

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm