Nội dung

Phân khúc này ngày càng thu hút sự quan tâm của các nhà sản xuất đang muốn giữ vững lượng hàng bán ra trong quá trình phát triển thị trường, sau khi tình hình đang trượt dốc ở Bắc Mỹ và Tây Âu.

Nick Reilly, Phó tổng giám đốc của GM cho biết: "Khi hãng Tata Motors ở Ấn Độ trình làng chiếc xe Nano có giá 2.500 USD, rất nhiều hãng ôtô khác rơi vào hoàn cảnh khó khăn".

 general motors dự định sản xuất xe 4000 usd

Chevrolet Spark - một sản phẩm của GM, có giá 11.500 USD - 13.700 USD. Ảnh: Autoblog.

Tata đã đưa Nano ra thị trường vào tháng 7, với giá bán chưa tới 3.000 USD. Những người đứng đầu hãng này còn đưa ra kế hoạch bán các phiên bản của chiếc xe này tại Mỹ, châu Âu và chiếm lĩnh thị trường trong khoảng 2-3 năm tới. 

Tại một cuộc họp báo vào ngày 14/8 tại Brazil, thị trường lớn thứ ba của GM, sau Trung Quốc và Mỹ, Nick Reilly phát biểu: "Chúng tôi sẽ không làm ra những chiếc xe với giá rẻ như thế bởi đó thực sự là một chiếc xe đặc biệt dành cho một thị trường đặc biệt với những tiêu chuẩn khí thải và đặc điểm kỹ thuật khác biệt so với những thị trường như Mỹ hay Brazil. Chúng tôi đang hướng tới những chiếc xe giá rẻ, nhưng vẫn chưa biết sẽ sản xuất chúng ở đâu hay bán ở đâu, dù đã xác định châu Á sẽ là thị trường chính".

GM cũng đã sẵn sàng cho ra đời những chiếc minivan cùng các đối tác Trung Quốc và lên kế hoạch xuất khẩu, đồng thời tìm cách phát triển dòng sản phẩm này.

 general motors dự định sản xuất xe 4000 usd

Tata Nano - chiếc xe siêu rẻ đang khiến không ít hãng xe hơi buộc phải tính kế hoạch cạnh tranh mới. Ảnh: Autoblog.

Nick Reilly được bổ nhiệm vào tháng 8 với nhiệm vụ giám sát tình hình kinh doanh từ trụ sở tại Thượng Hải. Hiện GM vẫn chưa tìm kiếm đối tác tại các thị trường rộng lớn khác như Ấn Độ. Tuy nhiên, hãng này đã sẵn sàng cho các chiến dịch đầu tư khắp châu Á và chọn lựa một đối tác để giành thị phần.

Trong khi đó, châu Mỹ Latin vẫn là một thị trường dễ xơi với GM khi lượng xe bán ra tại đây nhiều hơn so với Đức và Anh, hai thị trường lớn nhất của hãng tại châu Âu.

Hiện GM đứng thứ ba, sau Volkswagen và Fiat tại thị trường Brazil. Nhưng Fiat lại tiếp cận không thành công vào châu Mỹ Latin. Nick Reilly nhận xét: "Fiat muốn một phần của Chevrolet ở châu Mỹ Latin, nhưng chúng tôi không quan tâm tới điều đó. May mắn đó rằng đó không phải là vụ đàm phán duy nhất".

Minh Thủy (theo Nasdaq)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm