Nội dung

Sống chung với gàu - người trong cuộc mới hiểu

Sau nhiều nỗ lực trị gàu, tình trạng gàu và ngứa da đầu vẫn kéo dài khiến nhiều chị em đành chấp nhận sống chung với chúng.

Chị Ngọc Lan là trường hợp sống chung với gàu suốt 10 năm nay, chị không dám mặc trang phục tối màu vì sợ mọi người thấy gàu vương trên áo. Tuy nhiên, từ ngày chuyển chỗ làm, công ty buộc mặc đồng phục đen, chị luôn lo lắng, thường xuyên phải ngó trước, ngó sau vì sợ khách hàng thấy gàu, ảnh hưởng đến hình ảnh của nhân viên kinh doanh chuyên nghiệp.

"Tôi đã tìm đủ mọi cách như dùng bồ kết, chanh, giấm... và cũng thử nhiều loại dầu gội nhưng vẫn không hết gàu”, chị Ngọc Lan nói thêm.

Kim Hằng (sinh viên) chia sẻ: “Khi bị gàu, cảm giác ngứa là khó chịu nhất. Mỗi khi ngứa tôi lại gãi. Ngày nào tôi cũng gội đầu cho sạch và gội thật mạnh để giảm cảm giác ngứa. Tuy nhiên, gàu và ngứa không những không giảm mà còn nhiều hơn. Tôi không hiểu vì sao lại như thế”.

Không chỉ riêng những trường hợp trên, còn nhiều người chưa hiểu đúng về gàu và nguyên nhân gây ra tình trạng đó nên chưa có cách điều trị phù hợp.

 gàu - nguyên nhân và cách đẩy lùi

Gàu là nỗi ám ảnh của nhiều người.

Trị không đúng cách - gàu dai dẳng, ngứa lâu

Gàu hình thành do 3 nguyên nhân: vi nấm Malassezia phát triển mạnh gây gàu; da đầu tiết nhiều bã nhờn; tế bào sừng da đầu tăng sinh, bong tróc nhiều do kích thích bên ngoài. Vì thế, nếu trị gàu không đúng cách hoặc có những thói quen sai lầm, việc gàu kéo dài là không thể tránh khỏi. Những cách trị gàu sai lầm gồm:

Áp dụng nhiều cách nhưng không trị đúng nguyên nhân: không ít người là áp dụng ngay các hình thức trị gàu khi được "mách" hay đọc đâu đó mà không tìm hiểu kỹ nguyên nhân, dẫn đến gàu càng nặng thêm. Trị gàu đúng cách là làm sạch vảy gàu và phải diệt được vi nấm Malassezia.

Gội đầu mỗi ngày và massage da đầu mạnh: việc gội đầu thường xuyên có thể làm mất đi lượng dầu tự nhiên trên da đầu, khiến tóc khô và dễ gãy rụng. Gội đầu mạnh kích thích da đầu tăng cường việc tiết thêm chất nhờn để bù lại cho lượng chất nhờn bị lấy đi, do đó vô tình làm gàu xuất hiện nhiều hơn.

Ngưng dùng dầu gội trị gàu khi đã hết gàu: sau khi hết gàu, nhiều người ngưng dùng dầu gội trị gàu dẫn đến việc gàu quay trở lại sau một thời gian ngắn. Vi nấm gây gàu luôn tồn tại trên da đầu, khi gặp điều kiện thuận lợi như thời tiết nóng ẩm, tóc nhiều dầu hoặc dùng sản phẩm chăm sóc tóc không phù hợp..., chúng sẽ hoạt động mạnh trở lại và gây gàu.

Ngoài ra, nhiều người còn có thói quen không tốt như thoa dầu gội khi tóc chưa ướt hoàn toàn hoặc ngủ với mái tóc ướt khiến tình trạng gàu ngày càng nặng.

 gàu - nguyên nhân và cách đẩy lùi

Bạn không nên gội đầu quá thường xuyên và massage da đầu mạnh.

Đẩy lùi gàu với dầu gội Selsun

Bạn đừng thỏa hiệp và sống chung với gàu chỉ vì những sai lầm trong cách trị. Để đẩy lùi và ngăn gàu quay trở lại, bạn cần hiểu nguyên nhân chính gây gàu là vi nấm Malassezia, từ đó chọn được phương pháp khoa học.

dầu gội selsun với Selenium Sulfide có tác dụng điều trị gàu, giúp tìm và diệt vi nấm Malassezia, cân bằng bã nhờn và ức chế tăng sinh tế bào sừng... hỗ trợ da đầu không gàu, không ngứa, khỏe mạnh. Tùy tình trạng gàu, bạn có thể lựa chọn Selsun với hàm lượng 1% Selenium Sulfide hoặc 1,8 % Selenium Sulfide.

 gàu - nguyên nhân và cách đẩy lùi

Đẩy lùi gàu với dầu gội Selsun.

(Nguồn: Công ty TNHH Rohto-Mentholatum Việt Nam)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục