Nội dung

sophia neophitou-apostolou là giám đốc sáng tạo của chương trình Victoria's Secret Fashion Show diễn ra hàng năm, thu hút sự chú ý của hàng triệu khán giả trên khắp thế giới. Bà đã hợp tác cùng nhiều nhà thiết kế, nghệ nhân khác để thảo luận, trao đổi  về ý tưởng tạo nên những hình ảnh độc đáo, ấn tượng nhất cho show thời trang đình đám trong nhiều năm qua.

Sau 6 năm liên tiếp cống hiến từng hơi thở cho Victoria's Secret để tạo nên những thiết kế đáng kinh ngạc mà chúng ta được chiêm ngưỡng trên sàn diễn, Sophia Neophitou-Apostolou đã theo sát từng bước mỗi đôi cánh, mỗi thiết kế từ lúc bắt đầu đến khi kết thúc để đảm bảo rằng mỗi một sáng tạo khi xuất hiện trước mắt khán giả đều là một kiệt tác nghệ thuật.

Mới đây, người phụ nữ quyền lực này đã bộc bạch những tâm sự thầm kín của mình trong quá trình tạo nên những thiết kế, những đôi cánh thiên thần ấn tượng cho VS:

 Gặp người phụ nữ quyền lực đằng sau đôi cánh thiên thần vs

Bà Sophia Neophitou-Apostolou - giám đốc sáng tạo của Victoria's Secret Fashion Show

- Chủ đề của những đôi cánh Victoria's Secret Fashion Show mỗi năm được quyết định như thế nào? Cảm hứng của chị bắt nguồn từ đâu vậy?

Sau khi quyết định 12 chủ đề của show, mọi thông tin, nội dung sẽ được gửi tới đội ngũ sáng tạo. Từ đó, chúng tôi sẽ tạo nên từng bảng nội dung cho từng chủ đề và sau đó đem giới thiệu tại cuộc họp sản xuất đầu tiên ở New York vào tháng 3. Monica Mitro là người đầu tiên xây dựng khung sườn ý tưởng và sau đó ý tưởng sẽ được trình bày tới giám đốc điều hành, ngài Ed.

Cảm hứng sáng tác của tôi được bắt nguồn từ rất nhiều thứ trong cuộc sống hàng ngày như sách báo, phim ảnh, nghệ thuật, chúng ở khắp mọi nơi.

- Chủ đề mà chị yêu thích nhất từ trước tới nay là gì?

Là chủ đề trong show diễn 2 năm trước đây. Đó là những bộ váy bale với những gam màu xanh pastel, màu lavender ngọt ngào tại Victoria's Secret Fashion Show 2011. Hay hình ảnh họa sỹ Gustav Klimt  tạo nên chủ đề cho show thời trang vào năm 2012. Hầu như mọi chủ đề mà chúng tôi lựa chọn đều được bắt nguồn từ rất nhiều thứ có trong cuộc sống thường ngày.

 Gặp người phụ nữ quyền lực đằng sau đôi cánh thiên thần vs

- Vậy chủ đề của đôi cánh thiên thần nào khiến chị thích thú nhất trong suốt 6 năm giữ vị trí giám đốc sáng tạo tại Victoria's Secret?

Tính tới năm nay thì đây là năm thứ 6 tôi tham gia với tư cách là giám đốc sáng tạo. Thật khó để có thể chọn ra chủ để yêu thích nhất nhưng ấn tượng nhất và đáng nhớ nhất đối với tôi chính là chủ đề "Firework" ( Pháo hoa) của chương trình năm nay. Đó là một màn trình diễn ngập tràn màu sắc và đầy tính nghệ thuật, tạo nên một không gian trừu tượng và rất sáng tạo.

Một chủ đề khác mà tôi cũng rất yêu thích là "Circus" ( Rạp xiếc) của năm 2012 bởi vì nó mang đến cho tôi cảm giác rất hoài cổ.

- Cảm giác của chị như thế nào khi ngắm nhìn các thiết kế ngoài đời thực?

Được ngắm nhìn các thiết kế cuối cùng ngoài đời thực quả là một cảm giác rất thư giãn và thú vị. Chúng tôi đã dành trọn 11 tháng làm việc miệt mài trước khi show thời trang diễn ra. Chúng tôi liên tục phải  phân tích từng chi tiết nhỏ nhất vì thế không có gì sung sướng hơn khi được chiêm ngưỡng những đứa con cưng của mình ra đời. Đó quả thực là một điều kỳ diệu.

Khi tất cả các yếu tố quan trọng được pha trộn với nhau: kiểu tóc, trang điểm và những cô gái tuyệt đẹp, tất cả mọi thứ sẽ tạo nên một hình ảnh vô cùng lộng lẫy. Qủa thực không có gì sung sướng hơn khi ước mơ thành hiện thực và chương trình thành công ngoài sự mong đợi.  

 Gặp người phụ nữ quyền lực đằng sau đôi cánh thiên thần vs

- Đâu là hình ảnh hay chủ đề mà chị yêu thích nhất trong năm nay?

Hình ảnh mà tôi đam mê nhất trong năm nay là bộ bodysuit phủ đầy ngọc được mặc bởi người mẫu Cindy Bruna trong phần "Firework". Đây có lẽ là thiết kế tốn nhiều thời gian thực hiện và đầy thách thức nhất bộ sưu tập. Nó được tạo nên bởi 5 nhà cung cấp khác nhau.

Đầu tiên, bộ bodysuit sẽ được làm tại New York bởi Barak, sau đó nó được tách ra và gửi từng phần tới các người thợ thêu. Sau khi hoàn thành, họ sẽ gửi các phần tới Milan để xác định vị trí ngọc trai phủ lên bề mặt chất liệu. Phải mất trọn một tuần để xác định vị trí của các hạt ngọc và màu sắc cũng như họa tiết.

Tiếp đến, thiết kế này được gửi tới Ấn Độ để thực hiện khâu đính ngọc trai. Sau đó tất cả mọi phụ tùng sẽ được gửi trả về New York và được lắp ghép cuối cùng bởi Barak. Chúng tôi đã  tự mình kiểm tra độ vừa vặn của thiết kế nhưng trên thực tế thì thiết kế cuối cùng không còn giữ được kích thước ban đầu, nó bị giảm xuống khoảng 20% và không còn vừa với cơ thể người mẫu. Vì thế, sau đó chúng tôi phải mở ra từng đường may, từng phần lắp ráp và gửi về Ấn Độ để đính lại ngọc.

Đó là quá trình lâu nhất chưa từng thấy và quả thực nó khiến chúng tôi cảm thấy nghẹt thở.

 Gặp người phụ nữ quyền lực đằng sau đôi cánh thiên thần vs

Thiết kế khiến đội ngũ Sophia Neophitou-Apostolou cảm thấy nghẹt thở được trình diễn tại Victoria's Secret Show 2015

- Mất bao lâu để tạo nên một đôi cánh vậy thưa chị?

Qúa trình tạo cánh được bắt đầu bằng bản vẽ. Vì vậy, từ thời điểm vẽ phác họa đến khi diễn show phải mất khoảng 9 tháng.

Phác thảo sẽ được trình chiếu trên một tờ giấy với kích thước yêu cầu sau đó nó mới được mang đi tạo dựng, đồng thời các yếu tố khác trên bàn vẽ cũng được tính toán kỹ lưỡng. Mục đích của quá trính này là nhằm giảm thiểu trọng lượng thiết kế và tối đa sự sáng tạo. Chúng tôi liên tục thay đổi thiết kế để giúp nó mang đến cảm giác thoải mái cho người mặc và mang tính ứng dụng cho người mẫu khi trình diễn trên sàn catwalk.

- Chị đã chọn các nhà thiết kế cánh như thế nào?

Chúng tôi sở hữu trong tay rất nhiều nghệ nhân tuyệt vời. Năm nay, chúng tôi đã có những đôi cánh thật tuyệt từ 2 nhà cung cấp mới. Một người tạo nên những đôi cánh bông tuyết nhỏ bé và một người tạo nên những đôi cánh từ giấy thật tinh xảo.

 Gặp người phụ nữ quyền lực đằng sau đôi cánh thiên thần vs

- Chất liệu nào được chị yêu thích nhất?

Điều này tùy thuộc vào nhu cầu của từng thiết kế riêng biết nhưng tôi vẫn thích chất liệu lông vũ nhất. Chúng tôi luôn cố gắng để tạo nên những thiết kế từ chất liệu khó ngờ nhất và nỗ lực sáng tạo với tất cả các chất liệu khác nhau.

- Cảm ơn những chia sẻ vô cùng thú vị và hữu ích của chị!

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục