Nội dung

Theo báo cáo quý I/2014 của IDC, mặc dù tăng trưởng chậm lại nhưng thị phần máy tính bảng vẫn do Apple thống lĩnh với 32,5%, ngay sau đó là samsung chiếm 22,3%. Thay vì ra mắt những sản phẩm đối trọng trực tiếp với iPad, các nhà sản xuất khác tạo nên những thiết bị cá tính hay đơn giản là đáp ứng những gì iPad không có.

Galaxy tab s là đối thủ thật sự của ipad

galaxy tab s và iPad. Ảnh: TheVerge.

Kindle Fire đi theo hướng sản phẩm giá rẻ, kho nội dung mạnh mẽ của Amazon hay Microsoft Surface với hệ điều hành Windows 8 hỗ trợ giải quyết công việc. Ngay cả đối thủ xứng tầm nhất với Apple là Samsung cũng chỉ thật sự tỏa sáng với dòng máy tính bảng Galaxy Note trang bị chiếc bút S-Pen. Trước đó, dòng Samsung Galaxy Tab tập trung đến phân khúc giá rẻ, trang bị cấu hình khiêm tốn và chất lượng hoàn thiện trung bình. Tuy vậy, thiết bị vẫn có chỗ đứng nhất định nhờ áp đảo về số lượng.

Định hướng lại hoàn toàn, Samsung ra mắt dòng tablet Galaxy Tab S là sự kết hợp của thương hiệu máy tính bảng “Tab” và “S” -  dòng điện thoại cao cấp nhất của hãng. Đây sẽ là chiếc tablet cao cấp nhất được Samsung trang bị màn hình sắc nét, thiết kế ấn tượng và vật liệu chế tạo cao cấp. Casey Ryan, Phó chủ tịch Samsung nói với Mashable: “Chữ S tượng trưng cho sản phẩm hàng đầu của Samsung và chúng tôi tự tin mang đến sản phẩm tuyệt vời cho người dùng”.

Mỗi máy tính bảng mới trình làng luôn được các chuyên gia công nghệ so sánh với iPad, ngay cả với dòng giá rẻ không được nhà sản xuất định hướng như vậy. Tuy nhiên thông điệp của Samsung rất rõ ràng với series sản phẩm mới: Galaxy Tab S sinh ra để cạnh tranh trực tiếp với iPad.

Galaxy tab s là đối thủ thật sự của ipad

Galaxy Tab S sắc nét hơn màn hình Retina trên iPad. Ảnh: TechRadar.

Galaxy Tab S sở hữu màn hình super amoled độ phân giải 2.560 x 1.600 pixel, sắc nét hơn nhiều so với màn hình Retina trên iPad. Máy tính bảng của Samsung như “khiêu khích” với Apple: đây mới là tablet đầu tiên trang bị cảm biến vân tay. Máy còn sở hữu tính năng SideSync cho phép trả lời cuộc gọi, nhắn tin và nhiều thao tác khác từ điện thoại ngay trên Galaxy Tab S. Người dùng Apple mong đợi tính năng này phải chờ ít nhất đến mùa thu với bản cập nhật iOS 8.

Mashable đã bị thuyết phục bởi Galaxy Tab S sau khoảng một giờ sử dụng. Thiết bị hoạt động tốt như iPad, thiết kế đẹp, màn hình sắc nét và cấu hình cả hai phiên bản đều mạnh mẽ. Đương nhiên, Samsung cũng chừng mực và tôn trọng đối thủ. Khi được hỏi Galaxy Tab S có là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với iPad, Ryan ngần ngại: “Tab S được xây dựng bằng tất cả đam mê và hiểu biết của chúng tôi để tạo nên chiếc máy tính bảng tốt nhất (của chúng tôi) cho người dùng.”

Galaxy tab s là đối thủ thật sự của ipad

Mỏng, viền kim loại và màn hình sắc nét là những ưu điểm trên Galaxy Tab S. Ảnh: Châu An.

Tuy vậy, con đường bước đến mục tiêu đánh bại iPad của Samsung còn không ít khó khăn. Theo IDC, iPad chiếm 45% thị phần máy tính bảng tại Mỹ và dữ liệu của Chikita cho thấy, tablet của Apple chiếm hơn 77% lưu lượng truy cập web từ máy tính bảng tại Bắc Mỹ.

Vẫn kiểm soát được thị trường chung nhưng theo nghiên cứu của IDC, Apple không đạt được bước phát triển nào trong thời gian qua. Mặt khác, máy tính bảng Samsung nổi lên như là một thế lực mới. Nhà sản xuất Hàn Quốc có mức tăng trưởng thị phần ấn tượng từ 17,5% lên 22,3% nhờ doanh số bán hàng tăng từ 8,5 triệu chiếc lên 11,2 triệu chiếc.

Với giá bán hai phiên bản tương đương ipad mini retinaipad air , Galaxy Tab S là sự lựa chọn rõ ràng cho người dùng cần một thiết bị cao cấp chạy Android. Samsung có thể không mở rộng doanh số nhờ dòng máy tính bảng mới nhưng có thể thấy, hãng điện tử Hàn Quốc đã bước ra khỏi cái bóng của Apple để tạo nên sản phẩm cạnh tranh trực tiếp cùng iPad.

Đình Nam

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm