Nội dung
Galaxy tab 101 bị cấm bán ở nhiều nơi samsung gặp khó

galaxy tab 10.1 bị cấm bán tại châu Âu và Australia. Ảnh: Gadgetmix.

Theo Beatweek, nhiều khách hàng cho biết không thể mua Galaxy Tab tại các cửa hàng ở một số nước châu Âu và Australia do thiết bị của samsung bị toà xử cấm bán. Điều này khiến cho nhà sản xuất Hàn Quốc rơi vào tình thế khó khăn bởi công ty này đang chuẩn bị tung mẫu điện thoại Galaxy S II ra các thị trường này.

Sự việc bắt đầu từ lúc Apple nhận thấy Samsung đang vi phạm bằng sáng chế lẫn thiết kế của mình. Công ty này đã đưa vấn đề này ra pháp luật ở nhiều nước trên thế giới với mục đích ngăn cản Samsung bán ra các sản phẩm giống mình. Ngoài tòa án, không ít các cơ quan chính phủ cũng tham gia điều tra vụ kiện của Apple trên, bên cạnh Uỷ ban Thương mại Quốc tế (Mỹ). Điều này càng khiến cho nguy cơ các sản phẩm của Samsung sẽ bị cấm bán tại Mỹ càng cao.

Galaxy tab 101 bị cấm bán ở nhiều nơi samsung gặp khó

HTC chứng tỏ mình sẽ không bị sụp đổ sau khi phán quyết được đưa ra bằng cách mua lại cổ phần. Ảnh: Bloomberg.

Tuy nhiên, Beatweek cho rằng đây không phải là sự chấm dứt dành cho các thiết bị Galaxy của nhà sản xuất Hàn Quốc. Samsung vẫn có thể thiết kế lại phần cứng cho các sản phẩm của của mình với động lực là hệ điều hành android đứng phía sau. Website trên cũng nhận định đây không phải là kết thúc dành cho Samsung, ngoại trừ trường hợp Apple thắng kiện và đòi hãng này nộp tiền từ các máy Android bán ra hoặc nhà sản xuất Hàn Quốc gặp phải khủng hoảng tài chính rồi sụp đổ. Tương lai của Samsung vẫn còn là điều bí ẩn phía trước. Một trường hợp tương tự là HTC đã giải quyết vấn đề này bằng cách mua lại cổ phần nhằm thuyết phục các cổ động rằng công ty này sẽ không bị tan rã sau khi phán quyết được đưa ra.

Theo Beatweek, nhiều người cho rằng các mẫu điện thoại cũng như tablet chạy Android đều "vay mượn" gì đó từ iPhone và iPad. Do đó, họ tin "Quả táo" vẫn có thể tiếp tục kiện các hãng sản xuất smartphone và máy tính bảng chạy hệ điều hành này cho tới lúc họ đưa ra những sản phẩm khác biệt.

Tương lai của máy tính bảng Android vẫn còn bỏ ngỏ. Nhiệm vụ trước mắt của các nhà sản xuất thiết bị chạy hệ điều hành này là phải làm thế nào để Apple không thể "bắt bẻ" các thiết bị sắp ra mắt của mình.

Thanh Tùng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm