Nội dung

Nhiều cửa hàng tại Hà Nội bắt đầu bán Galaxy S6, smartphone hàng siêu phẩm của Samsung, được giới thiệu hồi đầu 2015, với giá chỉ 7 đến 8 triệu đồng, rẻ bằng nửa nếu so với giá niêm yết hiện giờ của S6 chính hãng tại Việt Nam và chỉ ngang một smartphone tầm trungTuy nhiên, đây không phải hàng mới mà là loại qua sử dụng, được giới thiệu là "mới 99%". Theo người bán, nguồn hàng galaxy s6 cũ giá rẻ này có cả phiên bản quốc tế và bản lock Mỹ với giá thấp hơn một chút.

Galaxy s6 xperia z4 hàng khóa mạng mỹ tràn vào việt nam

Galaxy S6 được rao bán với mức giá rẻ theo dạng hàng cũ, đã qua sử dụng và chỉ có máy trần.
Ảnh: Nhattao.

Ngoài Galaxy S6, thị trường điện thoại xách tay cũng đang rộ lên sony Xperia Z4v giá chỉ 5 đến 6 triệu đồng, xuất xứ của nhà mạng Verzion (Mỹ). Xperia Z4v là bản Mỹ của xperia z4 , smartphone cao cấp mới ra mắt đầu năm nay của Sony mà hiện được bán với giá 16 triệu đồng. Giá của Z4v thậm chí còn rẻ hơn cả những dòng smartphone tầm trung như Xperia M, Xperia C chính hãng của Sony. Cũng như Galaxy S6, Xperia Z4v chỉ là hàng đã qua sử dụng với quảng cáo "mới 99%", hình thức đẹp, ít trày xước, tuy nhiên, chỉ có máy trần mà không có hộp đựng.

Giá thấp nhưng cấu hình mạnh và lại là mẫu mới ra đầu năm, thuộc diện siêu phẩm nên Galaxy S6 và Xperia Z4v khá hút khách. "Hàng mới về từ đầu tuần được vài ngày, nhưng đã bán tới chục chiếc. Cửa hàng đang phải nhập thêm để đủ bán cho cuối năm", anh Trung, quản lý một cửa hàng điện thoại trên phố Thái Hà (Hà Nội) chia sẻ. 

Người này còn cho biết thêm, nhiều người không quan tâm đến việc hàng đã qua sử dụng hay chưa vì chúng là những model ra mắt chưa đầy một năm, hình thức bên ngoài thì không kém nhiều hàng mới. "Thậm chí, có máy nếu bỏ vào hộp cẩn thận người mua cũng không khó biết được là hàng đã dùng rồi", anh nhận xét. 

Ngoài những mẫu mới về như Galaxy S6 hay Xperia Z4v hay các "siêu phẩm" của năm ngoái như Galaxy S5, Note 4, Xperia Z3... nhiều smartphone cao cấp khác như LG G4 hay htc one m9 cũng xuất hiện nhiều ở thị trường xách tay dưới dạng hàng cũ. Nhưng sức tiêu thụ của những mẫu này không tốt bằng sản hàng samsung hay Sony, dù giá bán của chúng cũng thuộc diện rất rẻ nếu so với hàng mới. Ví dụ, G4 đã qua sử dụng có giá từ 7 đến 8 triệu đồng tuỳ vào bản Hàn Quốc hay bản quốc tế. Còn One M9 đã qua sử dụng của HTC còn chưa đến 6 triệu đồng. 

Galaxy s6 xperia z4 hàng khóa mạng mỹ tràn vào việt nam

Thị trường smartphone xách tay đã qua sử dụng ở Việt Nam rất nhộn nhịp, không thiếu những model thuộc dạng siêu phẩm vừa ra đầu năm.

Theo những người dùng có kinh nghiệm, dù giá bán rất hời nếu so với hàng mới, người dùng khi mua smartphone đã qua sử dụng phải rất cẩn trọng. Vì chỉ có máy trần, không có hộp, chất lượng của sản phẩm có thể không đủ tiêu chuẩn sử dụng. Máy cũ nên chất lượng càng khó đảm bảo đồng đều, nên khi lựa chọn phải cần có hiểu biết về kỹ thuật, đồ công nghệ để kiểm tra kỹ.

Tới ngày 15/12, theo theo Thông tư số 31/2015/TT Bộ Thông tin và Truyền thông đã ban hành, tất cả điện thoại cũ sẽ bị cấm nhập khẩu vào Việt Nam. 

Tuấn Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm