Nội dung
Galaxy s6 chụp selfie đẹp nhất dòng cao cấp

Thông số camera trước các máy. 

Một cuộc khảo sát tại Anh cho thấy hơn một phần ba các bức ảnh được chụp bởi người dùng ở độ tuổi 18 đên 24 là selfie. Theo nghiên cứu này, có khoảng 2 tỷ bức ảnh được chụp mỗi tháng, đồng nghĩa với việc trong số này có tới 700 triệu ảnh selfie. Đây cũng chính là lý do mà các nhà sản xuất smartphone hiện nay rất chú trọng đến camera và đặc biệt là camera trước trong khoảng hơn một năm trở lại đây. 

Trang Phonearena đã thực hiện bài thử nghiệm đọ camera trước với 7 smartphone hàng đầu hiện nay bao gồm Galaxy S6, iPhone 6, Nexus 6, LG G4, Sony Xperia Z3, galaxy note 4 và HTC One M9. Các máy đều đánh giá qua các tiêu chí khác nhau như tái tạo màu sắc, độ chi tiết, góc nhìn, chụp trong điều kiện ánh sáng yếu, độ "nịnh" mắt... 

Góc chụp 

Galaxy s6 chụp selfie đẹp nhất dòng cao cấp

Chỉ có hai model trong danh sách hỗ trợ chụp selfie panorama bằng cách lia máy theo hai bên như chụp panorama với camera phía sau là Galaxy Note 4 và Galaxy S6. Góc chụp rộng hơn sẽ giúp các máy chụp được nhiều người hơn trong cùng một khung hình cũng như lấy thêm được nhiều khung cảnh phía sau hơn. Phần lớn các máy trong danh sách đều chụp với tỷ lệ 16:9 và chỉ có hai máy chụp với tỷ lệ khung hình 4:3 là iphone 6 và Galaxy S6. 

Chụp ở điều kiện ánh sáng mạnh 

Galaxy s6 chụp selfie đẹp nhất dòng cao cấp

galaxy s6 và One M9 là hai máy chụp đủ sáng tốt nhất. 

Khi chụp ở điều kiện đủ sáng, ngay cả các camera phía trước với cảm biến nhỏ cũng có thể cho chất lượng ảnh khá tốt. Tuy nhiên, sự khác biệt vẫn là khá lớn giữa các máy do sự cân chỉnh, tối ưu tùy trường hợp của các hãng là khác nhau. Thử nghiệm đầu tiên là với Galaxy S6 cho hình ảnh rất chi tiết, màu sắc hiển thị tốt nhưng có thể do chủ ý của Samsung, da người thường có xu hướng mịn hơn thực tế dù không bật tính năng "đẹp da".

Ảnh chụp thử từ một trung các khung hình đủ sáng

Ở tiêu chí chụp đúng thực tế nhưng vẫn tôn màu da, độ chi tiết, htc one m9 làm rất tốt và được đánh giá cao nhất. Trong khi đó, iPhone 6 với độ phân giải camera trước thấp nhất trong danh sách với chỉ 1,2 megapixel nhưng vẫn đạt được điểm chấm khá cao từ Phonearena. Dù vậy, di động của Apple đôi khi vẫn gặp phải tình trạng gam màu bị ám vàng hơi nhiều. 

Galaxy s6 chụp selfie đẹp nhất dòng cao cấp

Điểm tổng chụp trong điều kiện đủ sáng. 

Ở phía dưới của bảng xếp hạng, sony xperia z3nexus 6 tỏ ra thua kém khá nhiều so với các đối thủ. Ngoài độ phân giải thấp hơn, hình ảnh chụp từ hai máy cũng có màu sắc kém, độ tương phản thấp. 

Chụp ở điều kiện ánh sáng trung bình và yếu 

Galaxy s6 chụp selfie đẹp nhất dòng cao cấp

lg g4 và Galaxy S6 là hai máy chụp thiếu sáng tốt nhất. 

Trong khi sự khác biệt khi chụp ở điều kiện ánh sáng ban ngày là không lớn thì chất lượng ảnh bắt đầu phân loại rõ rệt với các điều kiện ánh sáng trung bình và yếu. LG G4, với cảm biến lớn nhất lên tới 8 megapixel là smartphone nắm nhiều lợi thế nhất ở so sánh này. Cùng với Galaxy S6 từ Samsung, bộ đôi này đều kiểm soát tốt nguồn sáng, độ chi tiết vẫn khá cao và màu sắc được tái tạo tốt. Tuy nhiên, G4 ưu thế hơn một chút khi có chế độ giả lập flash cho phép tăng sáng vùng mặt chủ thể nhiều hơn. 

 Ảnh chụp thử từ một trung các khung hình thiếu sáng

Cả ba mẫu máy theo sau là One M9, iPhone 6 và Galaxy Note 4 cũng đều có chất lượng khá tốt nhưng không đạt được cấp độ của Galaxy S6 cũng như LG G4. 

Galaxy s6 chụp selfie đẹp nhất dòng cao cấp

Hai model còn lại, Xperia Z3 và Nexus 6 tiếp tục tỏ ra kém cạnh so với các đối thủ. Khoảng cách thậm chí còn xa hơn khi chụp ở điều kiện thiếu sáng. Độ chi tiết ảnh không cao, nhiều trường hợp chụp bị quang sai màu nặng. 

Điểm tổng hợp cuối cùng

Galaxy s6 chụp selfie đẹp nhất dòng cao cấp
 

Tổng hợp các kết quả thử nghiệm từ nhiều chế độ, khung cảnh chụp khác nhau, Phonearena đánh giá Galaxy S6 là smartphone đáng tin cậy nhất về khả năng chụp selfie. Tiếp sau vị trí của S6 là One M9 nổi bật với bokeh đẹp, màu sắc tốt. LG G4 giữ vị trí thứ 3 với khả năng chụp thiếu sáng rất tốt. 

Tại thời điểm so sánh, Z4/Z3+ chưa bán ra thị trường nên cũng có một chút thua thiệt cho Sony. Dù vậy, nếu cùng so với các model ra mắt năm ngoái, Sony Z3 vẫn thua cả Note 4, iPhone 6 và Nexus 6. 

Xem ưu nhược camera trước của từng máy

Tuấn Hưng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm