Nội dung
Galaxy s iii pin tốt hơn one x

Kết quả được trang công nghệ GSM Arena đánh giá thông qua các bài test theo một tiêu chuẩn riêng.

Theo đó với pin dung lượng 2.100 mAh, model lõi tứ của Samsung cho tổng thời gian sử dụng lên tới 43 giờ, trong điều kiện sử dụng lần lượt mỗi tiếng một ngày với ba tác vụ nghe gọi trên mạng 3G, xem phim và duyệt web.

Kết quả trên là một con số khá ấn tượng bởi thực tế có rất ít model màn hình cảm ứng lớn như 4,8 inch galaxy S iii đạt được điều này. Trong khi đó cùng có cấu hình lõi tứ và chạy android 4.0 nhưng việc được trang bị pin dung lượng 1.800 mAh giờ đã khiến cho tổng thời gian sử dụng của htc One x đạt được 37 giờ, thấp hơn 6 tiếng so với s III. Tuy nhiên, kết quả 43 giờ sử dụng của model tới từ Samsung vẫn còn thấp hơn 2 giờ so với iPhone 4S, mẫu smartphone lõi kép màn hình chỉ 3,5 inch của Apple.

Bên cạnh việc đưa ra kết quả đánh giá tổng, GSM Arena đánh giá riêng từng tác vụ hoạt động của Galaxy S III. Theo đó pin của model lõi tứ của Samsung cho thời gian đàm thoại liên tục trên mạng 3G đạt 10 giờ 20 phút, nhỉnh hơn gần 30 phút nếu so với one X và cao hơn 2 giờ 40 nếu so với iPhone 4S. Tuy nhiên, vẫn thấp hơn gần 2 giờ nếu so với Galaxy Note màn hình 5,3 inch.

Galaxy s iii pin tốt hơn one x

Thời gian đàm loại liên tục bằng 3G.

Trong bài test về thời gian pin khi duyệt web liên tục từ mức 100% pin xuống còn 10%, màn hình Super AMOLED HD 4,8 inch đã cho thấy khả năng đốt pin khi chỉ cho phép Galaxy S III chạy liên tục trong 5 giờ 17 phút, thấp hơn mức 6 giờ 56 phút của iPhone 4S. Nhưng dù vậy, Galaxy S III vẫn duyệt web bằng Wi-Fi lâu hơn đối thủ màn hình 4,7 inch tới từ HTC, One X chỉ đạt 4 giờ 18 phút trong phần test này.

Galaxy s iii pin tốt hơn one x

Kết quả đánh giá pin qua phần test duyệt web liên tục.

Bài test cuối cùng được GSM Arena thực hiện là thời gian sử dụng pin khi phát video liên tục trên điện thoại.Galaxy s iii pin tốt hơn one x Một điều khá thú vị là với màn hình lớn tới 4,8 inch nhưng Galaxy S III đã cho kết quả lên tới 10 giờ 1 phút, cao hơn hầu hết các smartphone màn hình cảm ứng hiện nay. Trong khi đó chiếc smartphone lõi tứ 4,7 inch của HTC, One X, lại chỉ đạt được 5 giờ 45 phút trong bài kiểm tra này.

Galaxy s iii pin tốt hơn one x

Thời gian phát phim.

Theo những đánh giá thực tế của Số Hóa, Galaxy S III là model cho thời gian sử dụng pin tốt nếu xét đến việc sử dụng màn hình lên tới 4,8 inch, độ phân giải HD và có cấu hình dùng bộ xử lý lõi tứ. Máy có thể hoạt động khá thoải mái trong một ngày sử dụng bình thường. Sau khi sạc đầy 100% pin vào 7 giờ sáng, tới 10 giờ tối, pin của Galaxy S III mới chuyển về mức 15%.

Máy được để liên tục ở chế độ kết nối WCDMA/GSM, kết nối tới tài khoản Facebook và Gmail, cập nhật thời tiết sau mỗi giờ, sử dụng ứng dụng Whats App, các thiết lập còn lại để mặc định. Bên cạnh đó chế độ Wi-Fi được kích hoạt, sử dụng máy để lướt web trong khoảng 30 phút, tải về 150 MB dữ liệu game.

Galaxy s iii pin tốt hơn one x

Cùng có bộ xử lý lõi tứ nhưng HTC One X dùng bộ xử lý Tegra 3 còn Galaxy S III là Exynos 4212.

Một điểm đáng chú ý, Galaxy S III có độ nóng thấp hơn HTC One X và iPhone 4S trong quá trình sử dụng liên tục với hoạt động như lướt web trên 3G, sử dụng camera, hay chơi game trong khoảng thời gian 10 phút, . Một tính năng hữu ích được Samsung bổ sung cho cho S III là tiết kiệm pin, ở chế độ này Galaxy S III sẽ tự động tối ưu về bộ xử lý lõi tứ và độ sáng màn hình, chế độ rung để tiết kiệm năng lượng tùy theo từng điều kiện sử dụng.

Thực tế khi kích hoạt tính năng này, Galaxy S III tốn ít pin trông thấy và chỉ ấm lên khi sử dụng bình thường. Đánh giá thử hiệu năng bằng Quadrant Benchmark Standard, khi tắt và bật chế độ tiết kiệm pin, kết quả của Galaxy S III đạt được không cho thấy sự thay đổi rõ rệt khi vẫn đạt hơn 5.200 điểm.

Tuấn Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm