Nội dung

galaxy note edge là một trong những smartphone độc đáo nhất trên thị trường hiện nay với việc màn hình được bẻ cong và uốn ra phía mép viền của cạnh phải. Thiết kế này không chỉ tạo cảm giác lạ mắt, nó cũng đem đến cho người dùng thêm nhiền tiện ích sử dụng mới. Ra mắt từ tháng 9 năm ngoái cùng với Galaxy Note 4, tuy nhiên, Note Edge vẫn chưa có mặt chính thức tại Việt Nam và xuất hiện hạn chế ở thị trường "xách tay" với mức giá khoảng 15 đến 17 triệu đồng.

Trước đó, có thông tin cho rằng Việt Nam sẽ không bán Galaxy note edge chính hãng nhưng theo một số đại lý bán lẻ trong nước, chiếc phablet màn hình cong độc đáo của samsung chuẩn bị lên kệ hàng chính hãng, sớm nhất là trước Tết. Dù vậy, chưa có giá bán chính thức.

Galaxy note edge màn hình cong sắp được bán chính hãng

Chiếc phablet độc đáo của Samsung sắp lên kệ hàng chính hãng.

Galaxy Note Edge là một trong những smartphone Android cao cấp nhất hiện nay. Máy có cấu hình và tính năng tương tự như Note 4 với bút cảm ứng S-Pen thế hệ mới, tích hợp cảm biến vân tay, cảm biến đo nhịp tim cũng như camera 16 megapixel tích hợp ống kính chống rung quang học OIS. Vi xử lý Snadragon 804 của Qualcomm cùng với RAM 3GB và hoạt động trên nền Android 4.4 KitKat.

Những điểm hấp dẫn và khác biệt nhất trên Note Edge chính là màn hình được uốn cong ở mép viền. Nó có kích thước thực tế 5,6 inch, nhỏ hơn một chút so với Note 4 nhưng vẫn giữ độ phân giải 2K siêu nét. Nếu nhìn qua, người dùng hơi khó nhận ra Galaxy Note Edge khi ngoại trừ phần màn hình cong, các chi tiết như khung viền kim loại và mặt lưng vân da không khác nhiều so với Galaxy Note 4.

Phần viền màn hình ở cạnh được uốn cong cho phép người dùng có thể tạo các trang trí cá nhân riêng, hiển thị các ứng dụng thường xuyên mở hay thông tin thông báo, tin tức, thời tiết... Trong một số ứng dụng riêng như camera hay trò chơi, phần màn hình cong giúp hiển thị thanh công cụ... giúp không gian chính được thoáng đãng hay không bị mất tập trung khi có các thông báo.

Galaxy note edge màn hình cong sắp được bán chính hãng

Màn hình 2K công nghệ Super AMOLED nhưng được uốn cong về viền bên phải.

Điểm hữu dụng ở thiết kế lạ này là giúp cho việc chuyển đổi giữa các ứng dụng thường xuyên dùng nhanh chóng, không bị mất thời gian và linh hoạt hơn dùng phím đa nhiệm thông thường. Thực tế, Samsung đang mở rộng thêm nhiều tính năng riêng cho phần màn hình cong và phát hành trên kho Galaxy Apps.  Tuy vậy, thiết kế màn hình cong lạ mắt của Note Edge vẫn cần có thời gian để người dùng làm quen với trải nghiệm mới lạ này. Việc dùng màn hình cong ở viền phải khiến phím nguồn phải chuyển lên đỉnh máy và hơi khác với thao tác thông thường.

Ảnh thực tế Samsung Galaxy Note Edge màn hình cong

Tuấn Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm