Nội dung

Theo Techtimes, Samsung đang lên kế hoạch cập nhật hệ điều hành mới cho các smartphone của hãng. Loạt thiết bị cao cấp dòng Note hay dòng S sẽ sớm được cài đặt android 6.0 Marshmallow.

Galaxy note 5 s6 sắp lên được android 60

Bản cập nhật Android 6.0 đang được nhiều nhà sản xuất triển khai.

Những model nằm trong danh sách rò rỉ gồm có: Galaxy S5, S6, S6 edge, S6 edge+, Galaxy Note 4, Note 5, Galaxy A8 và A7. Trong khi đó Galaxy A5, A3 và toàn bộ các máy dòng E sẽ được nghiên cứu và có thể nâng cấp trong đợt sau.

Nếu báo cáo này là đúng, người dùng sở hữu Galaxy S4 hay Note 3 có phần thất vọng khi máy không nằm trong loạt được cập nhật Android 6.0. Các "biến thể" hai sim như Galaxy S6 Duos, Note 4 Duos, Note 5 Duos cũng không được liệt kê. Dù vậy, thông tin chỉ được xác nhận khi Samsung đưa ra danh sách chính thức.

Các nhà sản xuất khác như Motorola, HTC, Sony, LG hay Asus cũng hứa hẹn tung ra bản marshmallow cho các smartphone đời mới. Những thiết bị được cập nhật mà người dùng quan tâm có thể kể đến như HTC One M8, M9, E9, Sony Xperia Z2 và các model "kế nhiệm", LG G3, G4, dòng Asus Zenfone 2.

Galaxy note 5 s6 sắp lên được android 60

Những thiết bị nằm trong kế hoạch nâng cấp Android 6.0 Marshmallow.

Android 6.0 đã được công bố trong hội nghị thường niên Google I/O diễn ra tháng 5 và phát hành trước tiên cho các thiết bị Google Nexus. Hệ điều hành mới được giới thiệu với nhiều cải tiến, trong đó nhấn mạnh vào nâng cao hiệu suất nhằm đỡ "ngốn" tài nguyên xử lý, tiết kiệm pin.

Phiên bản Android 6.0 còn được Google hỗ trợ nhận diện cảm biến vân tay và xác thực bảo mật. Người dùng có thể quyết định những quyền được phép truy cập của các ứng dụng trên nền tảng mới, thiết kế trực quan hơn. Ngoài ra Android Marshmallow cũng chính thức hỗ trợ USB Type-C và khả năng dùng smartphone, máy tính bảng để sạc cho các thiết bị khác.

Bảo Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm