Nội dung
Galaxy note 5 được đánh giá cao hơn iphone 6s plus

Sau bài "đọ sức" ban đầu giữa Samsung galaxy note 5 và iPhone 6s Plus, đã có tới 3.245 lượt độc giả bình chọn cho sản phẩm mà mình đánh giá cao hơn. Trong đó đáng chú ý có tới 2.261 phiếu dành cho sản phẩm của Samsung, chiếm 70%. Còn lại là 30% cho iphone 6s plus với 984 phiếu. 

Galaxy Note 5 đã tới tay người dùng trong nước từ cuối tháng trước với giá 18 triệu đồng cho phiên bản dung lượng 32 GB. Trong khi đó, iPhone 6s Plus dự kiến sẽ có mặt trên thị trường xách tay vào cuối tuần này với giá bán khoảng trên 20 triệu đồng cho bản dung lượng 16 GB. 

Galaxy note 5 được đánh giá cao hơn iphone 6s plus

Điểm nổi bật trên iPhone 6s Plus là công nghệ cảm ứng lực 3D Touch còn Galaxy Note 5 là S Pen.

Với các so sánh về thông số kỹ thuật, di động của samsung hoàn toàn vượt trội với vi xử lý tới tám lõi là Exynos 7420, RAM tới 4 GB, bộ nhớ trong là 32 GB thay vì 16 GB khởi điểm như của Apple. Máy cũng có màn hình sắc nét hơn, bút S Pen độc đáo, kiểu dáng sang trọng và mới mẻ trong khi iPhone 6s Plus lại giữ nguyên thiết kế của thế hệ trước. 

Xét về tính năng chụp ảnh, Galaxy Note 5 vẫn là một trong số ít các smartphone chụp đẹp nhất hiện nay theo đánh giá của nhiều trang công nghệ quốc tế như The Verge, Phonearena. Di động của Samsung có độ phân giải tốt hơn là 16 megapixel, ống kính với độ mở f/1.9, nhỉnh hơn so với iPhone 6 Plus là f/2.2 và Galaxy Note 5 cho phép chụp trong điều kiện thiếu sáng tốt hơn. Trong khi đó, suốt từ thế hệ iPhone 4S, apple cuối cùng đã nâng độ phân giải của camera sau lên thành 12 megapixel so với 8 megapixel.

Galaxy note 5 được đánh giá cao hơn iphone 6s plus

Màn hình của Galaxy Note 5 dùng công nghệ Super AMOLED còn iPhone 6s Plus là tấm nền IPS.

Trong khi bút S Pen của Samsung với nhiều cải tiến và đang được xem là vũ khí hiệu quả khiến nhiều người dùng tỏ ra hào hứng với dòng Galaxy Note 5 thì công nghệ 3D Touch của Iphone 6S Plus cho phép nhận diện lực ấn mạnh hay nhẹ của người dùng để đưa ra phản hồi phù hợp, tuy nhiên, đây lại là thay đổi mang nhiều ẩn số bởi phụ thuộc khá nhiều vào trải nghiệm thực tế của người dùng.  

Trung Văn

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm