Nội dung
Galaxy note 4 được bình chọn chụp đẹp hơn iphone 6 lumia 930

Sau gần 2 ngày đăng tải các ảnh chụp thử, đã có tổng cộng tới 5.255 lượt bình chọn dành cho bộ ba smartphone rất được yêu thích là Lumia 930, iphone 6 và Galaxy Note 4. Kết quả, Phone 1 đạt 39% với 1.813 phiếu, Phone 2 đạt 4% với 190 phiếu và Phone 3 dẫn đầu với 3.252 phiếu chiếm 61% lượng bình chọn. 

Phần lớn bình luận của độc giả đều cho rằng Phone 1 và Phone 3 rất ngang tài và ngang sức. Trong khi Phone 1 có độ nét sâu và ảnh trung tính thì Phone 3 cho màu ảnh trung thực, đo sáng và cân bằng trắng chuẩn. Phone 2 chụp cũng rất nét nhưng khả năng cân bằng trắng chưa tốt. 

Kết quả: Phone 1 là iPhone 6, Phone 2 là lumia 930 và Phone 3 là samsung galaxy note 4

Do loạt bài thử nghiệm camera giấu mặt chỉ đánh giá ảnh chụp với chế độ hoàn toàn tự động nên thử nghiệm này có đôi chút thiệt thòi cho Lumia 930. Model này có hệ thống chỉnh tay xuất sắc và giúp người dùng kiểm soát được hầu hết các thông số chụp dễ dàng. Tuy nhiên, khả năng chụp tự động của máy lại chưa tốt bằng hai model còn lại. 

Galaxy note 4 được bình chọn chụp đẹp hơn iphone 6 lumia 930

Bộ ba Lumia 930, Galaxy Note 4 và iPhone 6. 

Trong khi đó, qua ảnh chụp thử có thể thấy iPhone 6 vẫn giữ được thế mạnh các dòng iPhone là cho ảnh chụp trung tính, màu sắc hài hòa và độ nét sâu. Galaxy Note 4 gây bất ngờ bởi ảnh chụp đã tốt hơn khá nhiều so với hai thế hệ Note trước. Máy cho ảnh chụp màu sắc lên tốt, dải tương phản rộng nên các vùng tối và vùng sáng không bị chênh nhau nhiều. 

Trong bài so sánh có ảnh chụp từ iPhone vốn chỉ có tỷ lệ khung hình 4:3 nên cả hai máy còn lại cũng được điều chỉnh sang tỷ lệ này nhưng vẫn giữ độ phân giải cao nhất và chất lượng ảnh tốt nhất. Tuy vậy, do tiêu cự ống kính khác nhau nên dù đứng cùng một vị trí, ảnh chụp từ các máy sẽ hơi khác nhau một chút về góc nhìn.

Xem lại ảnh chụp từ các máy Galaxy Note 4, iPhone 6, Lumia 930

Một trong các khung cảnh chụp thử được giữ nguyên EXIF từ các máy.

Galaxy note 4 được bình chọn chụp đẹp hơn iphone 6 lumia 930
Galaxy note 4 được bình chọn chụp đẹp hơn iphone 6 lumia 930
Galaxy note 4 được bình chọn chụp đẹp hơn iphone 6 lumia 930

Tuấn Hưng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm