Nội dung

Sự xuất hiện của GFT-86 G Sports tại triển lãm ô tô lớn nhất Việt Nam là minh chứng cho thấy Toyota đang ngày càng thay đổi mình theo hướng năng động, ở khắp các thị trường trên thế giới, bằng dự án xe thể thao như LF-A của hãng con Lexus và concept FTHS từng xuất hiện ở Việt Nam Motor Show 2008. Mục tiêu của hãng xe số 1 thế giới là thay đổi cách nhìn khách hàng với sản phẩm hấp dẫn hơn. Hiện tại, xe Toyota chỉ nổi tiếng ở giữ giá tốt, tiết kiệm nhiên liệu và bền. Còn cảm giác lái thú vị hay thiết kế đẹp là thứ rất khó gặp.

 ft-86 g sports - xu hướng mới của toyota

FT-86 G Sports tại triển lãm Việt Nam Motor Show 2011.

FT-86 G Sports là phiên bản đặc biệt của chiếc FT-86 Concept, dưới sự phối hợp của Toyota và Subaru. Nền tảng phát triển là AE-86 Corolla, mẫu coupe nhẹ, cỡ nhỏ từng gặt hái thành công trong thập kỷ 80. Chiều dài 4.100 mm, rộng 1.780 mm và cao 1.230 mm. Thiết kế dạng coupe 2+2 gồm hai cửa, bốn chỗ.

Nắp ca-pô sử dụng sợi carbon với những lỗ gió kiểu mang cá. Đèn pha trải dài, tạo thành vệt sáng và hốc gió mở rộng. Phần thân kết cấu theo kiểu coupe 2+2 và sử dụng nhiều đoạn thẳng nên FT-86 G Sports trông hao hao như các dòng Nissan Z-serie hay GT-R. Phần đuôi gắn cánh gió cỡ lớn, cụm đèn hậu vắt từ bên này sang bên kia.

Động cơ là loại 2 lít tăng áp turbin nhưng Toyota chưa công bố cụ thể. Dẫn động cầu sau và sử dụng hộp số sàn 6 cấp. Bộ vành 19 inch lắp lốp Potenza RE050 kích thước 245/40 lốp trước và 275/35 lốp sau. Nội thất vẫn còn là bí ẩn và chỉ có chi tiết là ghế Recaro.

FT-86 G Sports đang nằm vị trí trung tâm của gian hàng Toyota ở Triển lãm ôtô Việt Nam, diễn ra từ ngày 16/11 đến 20/11 tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn, SECC, Quận 7, TP HCM.

* Thêm ảnh Toyota FT-86 G Sports

Trọng Nghiệp

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Toàn cảnh Los Angeles Auto Show 2011

Triển lãm ôtô ở Los Angeles (Mỹ) mở cửa đón khách tham quan trong 10 ngày, từ 18 đến 27/11. Sản phẩm của các hãng xe đến từ khắp nơi trên thế giới được trưng bày và giới thiệu trên tổng diện tích khoảng 71.000 m2.

Xem thêm  

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm