Nội dung

Trong văn bản báo cáo Bộ Giao thông Vận tải ngày 19/3, Cục đăng kiểm cho biết tính năng tự điều chỉnh nâng số vòng quay động cơ (hay còn gọi là chế độ bù ga) ở tất cả các tay số là một giải pháp kỹ thuật, được nhà sản xuất lựa chọn nhằm hỗ trợ người lái khi bắt đầu khởi hành và hạn chế hiện tượng rung, giật máy.

Tính năng này không giống với tăng tốc không kiểm soát của Toyota.

Theo thử nghiệm, động cơ sẽ tăng số vòng tua máy, nhằm giữ cho xe đi ở vận tốc giới hạn tùy theo từng tay số mà người lái không cần đạp ga. Ở số 1, tốc độ là 8 km/h và tay số 5 là 40 km/h. Quá trình tăng tốc diễn ra chậm, tài xế có thể kiểm soát được.

 ford transit việt nam không bị lỗi chân ga như toyota

Mẫu Ford Transit đời 2007. Ảnh: Hữu Thọ.

"Việc xe tự di chuyển mà không cần đạp ga của Ford Transit 2007 ở các tay số thấp về cơ bản tương tự như tính năng ở rất nhiều xe lắp hộp số sàn hoặc số tự động hiện nay. Ở số 5, tốc độ tối thiểu để không bị rung giật là khá lớn 40 km/h nên để an toàn, người lái cần hiểu rõ tính năng này", văn bản viết.

Cục sẽ làm việc tiếp với Ford Việt Nam vì nhà sản xuất đã không giới thiệu chế độ bù ga ở tất cả các tay số trong tài liệu hướng dẫn và các đại lý không thông báo cụ thể cho khách hàng. Điều này vi phạm Luạt chất lượng sản phẩm hàng hóa.

Tổng số 884 chiếc Transit 2007 đã được bán ra thị trường.

Trước đó, ngày 12/3, công ty cổ phần du lịch, thương mại và đầu tư Thiên Trường (Hà Nội) có những phản ánh về việc 5 chiếc Transit mua từ tháng 12/2007 bị lỗi tự tăng tốc mà không cần đạp chân ga.

Ông Đậu Xuân Ngọc, Giám đốc Thiên Trường cho rằng đó là lỗi kỹ thuật, xuất hiện ngay từ ngày mua nhưng không được đại lý giải thích rõ.

Ford Việt Nam khẳng định đây là tính năng được nhà sản xuất chủ động áp dụng, nhằm chống hiện tượng rung, giật động cơ, đồng thời hỗ trợ người lái khi khởi động và chỉ có trên các loại máy dầu TDCi Euro I.

Đến 2008, Ford lắp động cơ TDCi Euro II lên các loại Transit. Động cơ mới không có chức năng bù ga bởi đã giải quyết được vấn đề rung giật, nhờ sử dụng bộ bánh đà kép. Vì thế, việc loại bỏ không phải do lỗi mà bản chất của hai loại động cơ hoàn toàn khác nhau.

* Ảnh mô tả tính năng bù ga của Transit 2007

Trọng Nghiệp

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm  

Những ngôi sao ở triển lãm Leipzig

Phần lớn đã ra mắt tại triển lãm New York, các mẫu xe mới tiếp tục được giới thiệu ở AMI (Auto Mobil International), diễn ra tại Leipzig từ ngày 10-18/4. Bên cạnh đó là một số mẫu xe lần đầu trực tiếp xuất hiện trước công chúng.

Xem thêm