Nội dung

Sự ra đời của ecosport nằm trong kế hoạch giúp ford mở rộng ảnh hưởng tại các thị trường lớn. Xe thuộc dòng suv hạng nhỏ với thiết kế hiện đại, vững chãi và mạnh mẽ cùng một bánh xe dự phòng gắn ở cửa sau. So với phiên bản concept, mẫu xe sản xuất hàng loạt vẫn giữ đặc điểm dễ nhận dạng là cửa sổ lớn vát dài sang hai bên cùng đèn hậu có thiết kế xéo.

Về cơ bản, EcoSport là phiên bản SUV của Fiesta nên có những nét tương đồng, đặc biệt là nội thất với bảng điều khiển trung tâm vắt cao, nhiều hộc để đồ. Xe có cửa sổ trời.

 ford ecosport - suv cỡ nhỏ cho việt nam

ford ecosport ra mắt tại Bangkok Motor Show, sự kiện mở cửa đón công chúng từ ngày 27/3.

Ford EcoSport ra mắt tại Bangkok Motor Show 2013 với động cơ 1,5 lít 4 xi-lanh Ti-VCT. Công suất xe 108 mã lực và mô-men xoắn 138 Nm. Hộp số sàn 5 cấp hoặc tùy chọn hộp số 6 cấp PowerShift.

Hệ thống an toàn trang bị cho xe gồm chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử ESP, túi khí trước. Ngoài ra còn có tính năng hỗ trợ khởi hành ngang dốc. Khi tham gia thị trường, EcoSport sẽ cạnh tranh với đối thủ Daihatsu Terios.

EcoSport từng là một "hiện tượng thị trường" khi được giới thiệu tại Nam Mỹ năm 2003 với tư cách là xe thể thao đa dụng đầu tiên có giá cả phải chăng của khu vực. Trong 9 năm sau đó, mẫu xe này đã bán được 750.000 chiếc, tạo nên một phân khúc xe mới với các tính năng mà nhiều khách hàng mong muốn sở hữu.

EcoSport được sản xuất tại Thái Lan và xuất tới các thị trường trong ASEAN khác. Riêng Việt Nam lắp ráp CKD do không có lợi thế về giá do chính sách thuế nhập khẩu cao. Dự kiến EcoSport sẽ được bán tại Việt Nam vào đầu 2014.

>>Thêm ảnh Ford EcoSport ở Bangkok

Trọng Nghiệp - Minh Thủy

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm