Nội dung

Mỗi thương hiệu thời trang lớn trên thế giới đều lập cho riêng mình một flagship store hay cửa hàng chính và thường nằm ở những khu vực mua sắm lớn, chủ yếu nhắm vào các khách hàng có thu nhập cao với số lượng hàng hóa vô cùng phong phú.

Rõ ràng, kiến trúc là một trong những công cụ hữu hiệu nhất trong việc khẳng định bản sắc trong thế giới thời trang. Có thể nói, những công trình kiến trúc này chính là những sàn catwalk hoàn hảo nhất cho sự sáng tạo thăng hoa. Đồng thời, flagship store cũng chính là nơi tuyệt vời nhất để các tín đồ thời trang có thể "sống ảo".

1. Flagship của Converse ở New York

Với hơn 100 năm lịch sử, Converse là một thương hiệu giày được biết đến trên toàn thế giới, nó khiến mọi người phải ngạc nhiên khi cửa hàng Flagship thứ 2 tại New York với phong cách cổ điển và đánh vào thị giác của các tín đồ Converse.

Sau thành công của vị trí đầu tiên trên con phố Newbury của Boston, Converse đang lấy đế chế trực tuyến và bán buôn của mình cho SoHo, với một cửa hàng lớn, nơi trưng bày những sản phẩm nổi tiếng của Converse.

Flagship store không gian hoàn hảo để giới trẻ yêu thời trang sống ảoDù không phải là một thương hiệu xa xỉ nhưng cửa hàng Flagship của Converse vẫn nhận được nhiều sự chú ý ngay từ khi mới ra mắtFlagship store không gian hoàn hảo để giới trẻ yêu thời trang sống ảoBức tường giày nổi tiếng của Converse tại Soho, New York.2. Prada Transformer tại Seoul, Hàn Quốc

Nằm bên cạnh cung điện Gyeonghui, Prada Transformer đã kết hợp chặt chẽ lịch sử, truyền thống và văn hoá Hàn Quốc với không gian tổ chức sự kiện đa chiều tạo nên một công trình nổi bật của thế kỷ 21.

Flagship store không gian hoàn hảo để giới trẻ yêu thời trang sống ảoPrada Transformer là công trình kiến trúc được lựa chọn làm địa điểm tổ chức nhiều sự kiện văn hóa.Flagship store không gian hoàn hảo để giới trẻ yêu thời trang sống ảoBên trong trưng bày những thiết kế của nhà mốt lừng danh này.3. Flagship của Louis Vutton ở Paris

Được xây dựng vào những năm 1930, tòa nhà lịch sử mang kiến trúc Art Deco được trang hoàng lộng lẫy, bằng những hình tròn lồng ghép – biểu tượng đặc trưng của Louis Vuitton.

Flagship store không gian hoàn hảo để giới trẻ yêu thời trang sống ảoKhông gian bên trong và bên ngoài đều vô cùng bắt mắt và được đầu tư hoành tráng.Flagship store không gian hoàn hảo để giới trẻ yêu thời trang sống ảoSự sang trọng và xa hoa thấy rõ trong flagship của LV.4. Flagship lớn nhất thế giới ở London của Alexander WangFlagship store không gian hoàn hảo để giới trẻ yêu thời trang sống ảoThương hiệu thời trang Alexander Wang đã khai trương Flagship Store lớn nhất thế giới tại khu nhà giàu Mayfair của thủ đô London nước Anh.Flagship store không gian hoàn hảo để giới trẻ yêu thời trang sống ảoCông trình do kiến trúc sư và thiết kế nội thất lừng danh người Bỉ là Vincent Van Duysen thiết kế với diện tích hơn 600m2, bao gồm 3 tầng được sử dụng hai tông màu chủ đạo là xám và đen làm toát lên không gian nội thất xa xỉ của những BST thời trang. Bên cạnh đó chi tiết từ da thật trong tòa Flagship cũng là một trong những yếu tố xúc giác đặc biệt khác.5. Flagship của Chanel tại New Bond Street, London

Năm 2013, Chanel mở flagship trên con phố sầm uất bậc nhất London, Bond Street. Dinh thự ba lầu này là một thế giới đậm chất Chanel. Kiến trúc sư lừng danh Peter Marino đã dựa trên nguồn cảm hứng từ căn hộ nổi tiếng của Coco Chanel lúc sinh thời trên đường Rue Cambon, Paris, Pháp để thiết kế nên cửa hàng Chanel lớn nhất thế giới này. Ngay lối thông tầng ở trung tâm tòa nhà là chiếc vòng cổ ngọc trai khổng lồ thả từ lầu ba xuống mặt đất.

Tác phẩm của nghệ sỹ người Pháp Jean-Michel Othoniel này được làm hoàn toàn từ thủy tinh thổi thủ công của xứ Venice, Ý. Những bức tường kính và gương phản chiếu lồng ruy-băng vàng đồng bên trong gợi nhớ về đặc trưng thiết kế của Coco Chanel và bộ sưu tập bình phong khảm xà cừ của bà.

Flagship store không gian hoàn hảo để giới trẻ yêu thời trang sống ảo

Flagship store không gian hoàn hảo để giới trẻ yêu thời trang sống ảo

6. Burberry Flagship Store

Burberry Chicago Flagship có hệ thống mặt tiền bằng thép không gỉ được thiết kế và chế tạo bởi Zahner. Vào đầu năm 2000, Burberry đã bắt đầu quá trình chuyển đổi toàn cầu để thiết lập lại thương hiệu Burberry thành thương hiệu quốc tế. Là một phần của quá trình chuyển đổi này, một loạt các dự án hàng đầu của Burberry đã được thực hiện bởi Callison + Barteluce và Giám đốc Sáng tạo Burberry - Christopher Bailey.

Flagship store không gian hoàn hảo để giới trẻ yêu thời trang sống ảoCửa hàng của Burberry Chicago trên đại lộ Michigan.Flagship store không gian hoàn hảo để giới trẻ yêu thời trang sống ảoKhông gian mua sắm đẳng cấp, thường thượng.

Flagship store không gian hoàn hảo để giới trẻ yêu thời trang sống ảo

7. Flagship của Valentino tại Rome, Ý

Flagship Store của thương hiệu Valtentino khai trương năm 2015, được đặt ngay tại quảng trường nổi tiếng Pizza di Spagna của thủ đô Roma nước Ý, cũng chính là quê hương của dòng thời trang lừng danh này.

Công trình bao gồm 3 tầng có tổng diện tích là 1.865m2, trong đó diện tích kinh doanh là 1.470m2. Flagship này phần lớn sử dụng chất liệu đá, tạo nên sảnh lớn bao quanh công trình. Bên cạnh đó Flagship của Valentino còn sử dụng kết hợp thiết kế cửa hiệu của Maria Grazia Chiuri và Pierpaolo Piccioli cũng như của nhà thiết kế người Anh David Chipperfield.

Flagship store không gian hoàn hảo để giới trẻ yêu thời trang sống ảoMặt tiền cũng rất hoàn hảo để bạn tạo nên những tấm street style sang chảnh.Flagship store không gian hoàn hảo để giới trẻ yêu thời trang sống ảoBên trong với hai tầng chuyên trưng bày thời trang nữ và được sử dụng chất liệu sợi các bon cho trưng bày sản phẩm. Hành lang trắng thống nhất xuyên suốt trong công trình.Flagship store không gian hoàn hảo để giới trẻ yêu thời trang sống ảoCầu thang được thiết kế đơn giản nhưng cực kỳ ấn tượng.

Chanel tái xuất tuần lễ thời trang Paris với khu rừng mùa thu lá vàng đầy ma mị

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục