Nội dung
Flac nào dành cho tín đồ mê nhạc trên windows phone
Bạn là người đam mê âm nhạc chất lượng cao, bạn muốn nghe nhạc FLAC, ALAC, OGG trên chiếc windows phone của mình nhưng loay hoay mãi chưa tìm ra giải pháp nào bởi hệ điều hành này của Microsoft không hỗ trợ? Đừng lo lắng, trong trường hợp này bạn hãy chọn ứng dụng FLAC Player.

Flac nào dành cho tín đồ mê nhạc trên windows phone

FLAC là chữ viết tắt của Free Lossless Audio Codec, hiểu nôm na đây là một định dạng file âm thanh đã được nén dưới chất lượng cực cao. FLAC vừa thích hợp cho nhu cầu thưởng thức âm nhạc hàng ngày của mọi người, vừa thích hợp cho việc lưu trữ nên rất được ưa chuộng. Nắm bắt được nhu cầu này và cũng xuất phát từ thực tế Microsoft chưa hỗ trợ định dạng Flac trong chương trình nghe nhạc mặc định của điện thoại, nhà phát triển phần mềm Shamrock Soft đã tung ra ứng dụng flac player nhằm phục vụ đông đảo người dùng Windows Phone, rất vui là ứng dụng này dành cho cả WP7x và WP8x.

Ngoài việc "chơi" các file nhạc thông thường như WAV, MP3, WMA...thì Flac Player "cân" luôn cả các file Lossless chất lượng cao FLAC, ALAC (Apple Lossless Audio Codec), OGG (Vorbis) và kiêm luôn các file AMR, AAC, MP4, 3GP, 3G2 M4A (ALAC), OGA, OGV. Bên cạnh việc có thể phát nhạc hầu hết các file âm thanh có định dạng và chất lượng cao như đã nêu thì Flac Player còn cho phép người dùng tạo Playlist theo sở thích hoặc album tuỳ chọn.

Một số hình ảnh giao diện của ứng dụng:
Flac nào dành cho tín đồ mê nhạc trên windows phone
Flac nào dành cho tín đồ mê nhạc trên windows phone
Load nhạc Flac từ SkyDrive

Flac nào dành cho tín đồ mê nhạc trên windows phone
Nghe những bản Flac yêu thích trên điện thoại

Flac nào dành cho tín đồ mê nhạc trên windows phone
Tạo playlist thuận tiện cho sở thích nghe nhạc của bạn​

Vậy muốn nghe nhạc Lossless chất lượng cao thì sao, chép trực tiếp vào thẻ nhớ và điện thoại ư? Không phải thế, nhạc Lossless bạn phải lưu vào tài khoản SkyDrive, sau đó đăng nhập vào ứng dụng Flac Player để nghe hoặc tải về nghe offline. Ở chi tiết này lộ ra 1 điểm mạnh và 1 điểm yếu của ứng dụng. Điểm mạnh là bạn có thể lưu trữ khá nhiều nhạc ở tài khoản SkyDrive, và dù đi bất kì đâu, bạn cũng có thể nghe được kho nhạc của mình (miễn là có kết nối Internet hoặc 3G). Tuy là điểm mạnh nhưng cũng là điểm yếu của ứng dụng, nếu người dùng không có kết nối Internet hoặc 3G thì họ sẽ không thể "lấy" được kho nhạc từ SkyDrive để thưởng thức, ngoài ra danh sách bài hát lại được sắp xếp theo thứ tự tải về chứ không theo ABC...
Tuy nhiên, nói cho cùng những gì mà Flac Player mang lại là quá nhiều cho phía người dùng, mục đích chính có thể nghe nhạc Flac trên Windows Phone đã được giải quyết, những tính năng thứ yếu khác đang dần được phát triển (Nhà phát hành Shamrock Soft hứa hẹn ở phiên bản cập nhật kế tiếp sẽ phát tiển tính năng nghe Flac từ 1 địa chỉ website, còn phiên bản dành riêng cho WP8 sẽ có tuỳ chọn nghe nhạc từ thẻ SD). Chúc bạn có những giây phút thư giãn thoải mái và tận hưởng kho nhạc chất lượng cao của mình cùng ứng dụng Flac Player.

Link tải: Miễn phí, dành cho cả các điện thoại Wp7.5 và WP8
Flac nào dành cho tín đồ mê nhạc trên windows phone
http://windowsphone.com/s?appid=7624b8fb-798a-4f48-84ab-6963eb624f2b

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục