Nội dung
Nguyên nhân khiến hãng chế tạo siêu xe Italy bị phạt là do che dấu những vụ tai nạn liên quan đến lỗi kỹ thuật trên xe Ferrari.

Phán quyết trên vừa được Cơ quan an toàn giao thông Quốc gia Mỹ (NHTSA) đưa ra. 

Theo NHTSA, Ferrari đã không báo cáo tới cơ quan quản lý chất lượng phương tiện những lỗi kỹ thuật trên các dòng xe của hãng sản xuất từ cuối năm 2011 cho tới nay.

Ferrari bị phạt hàng 35 triệu usd

Ferrari bị phạt do che dấu tai nạn liên quan đến lỗi kỹ thuật - Ảnh minh họa

Lỗi kỹ thuật được xác định là nguyên nhân dẫn đến 3 vụ tại nạn gây thiệt hại về người. Mặc dù đã biết được nguyên nhân gây ra tai nạn, nhưng Ferrari không hề có bất kỳ báo cáo nào gửi tới NHTSA để khuyến cáo người tiêu dùng. 

Ngay sau phán quyết của NHTSA với số tiền phạt lên đến 3,5 triệu USD, Ferrari lập tức thông báo sẽ chấp nhận án phạt, đồng thời rà soát lại toàn bộ quy trình sản xuất để phòng ngừa lỗi kỹ thuật phát sinh trên những chiếc siêu xe của mình.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm