Nội dung

Niki Lauda sinh năm 1949 là tay đua F1 người Áo, ông chiến thắng 3 giải F1 World Champion vào những năm 1975, 1977 và 1984. Hiện nay ông sáng lập và điều hành hai hãng hàng không, đồng thời làm việc như một cố vấn cho German TV những khi diễn ra giải thi đấu Grand Prix.

 ferrari 458 italia ra phiên bản đặc biệt

ferrari 458 Italia "Niki Lauda".

Năm 1976, tại vòng đua ở Nurburgring (Đức), Niki Lauda suýt bỏ mạng vì một tai nạn, nhưng ông phục hồi chỉ sau 6 tuần và lại giành chiến thắng năm 1977.

Một người sở hữu ferrari 458 italia đã yêu cầu hãng tiến hành sửa đổi xe theo phong cách xe đua Niki Lauda dựa trên chương trình Tailor Made mà hãng siêu xe đưa ra. Phần thiết kế được hỗ trợ bởi Maranello Style Centre theo cảm hứng chiếc F1 mà Niki sử dụng khi giành chiến thắng những năm 75, 76, lúc còn thi đấu cho đội Prancing Horse.

Theo đó, tổng thể ngoại thất và nội thất của xe đều nổi bật ba dải màu trắng, xanh, đỏ trên cờ Italy, từ nóc xe, bảng điều khiển, ghế ngồi hay vô-lăng.

Siêu xe sử dụng động cơ 4,5 lít V8 cho công suất 562 mã lực tại vòng tua máy 9.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 540 Nm tại 6.000 vòng/phút. Hộp số ly hợp kép 7 cấp.

>> Chi tiết Ferrari 458 Italia Niki Lauda

Minh Hy

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm