Nội dung
Fan apple mua iphone 4s vì steve jobs

Một người xếp hàng mua treo mặt nạ và chiếc iPad tin tưởng iphone 4s là để tưởng như Steve Jobs. Ảnh: Reuters.

Dù ít hơn các năm trước, nhưng đã có hàng trăm người đến các cửa hàng ở Sydney (Australia), Tokyo (Nhật) sáng nay để sở hữu chiếc iphone mới với camera tốt hơn, vi xử lý mạnh và tính năng ra lệnh bằng giọng nói của Apple.

"Tôi là một fan, một fan cuồng nhiệt. Tôi muốn làm làm một điều gì đó để tưởng như Steve Jobs", Haruko Shiraishi nói với phóng viên Reuters khi đang đứng chờ sản phẩm mới tại quận mua sắm Ginza ở Tokyo. Tom Mosca, người Australia lần đầu tiên mua iPhone tin tưởng, iPhone 4S có nghĩa là "iPhone for Steve".

CEO của Apple, Tim Cook và đội ngũ lãnh đạo đang hy vọng sản phẩm đầu tiên ra mắt thiếu vị thuyền trưởng lâu năm của họ sẽ bảo vệ được thị phần, cạnh tranh với các thách thức như Samsung.

Samsung, được xem là đối thủ lớn nhất với Apple. Nhà sản xuất Hàn Quốc đang sử dụng Android, phần mềm được kỳ vọng sẽ nâng bước Samsung trở thành nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất trong quý III.

iPhone 4S, thiết bị được giới thiệu trước một ngày Steve Jobs qua đời. Model này được cho là một sự thất vọng lớn bởi không có tính cách mạng về thiết kế, trong khi mọi tính năng chỉ Siri là đáng chú ý, dù phần mềm đã có nhiều nền tảng trang bị trước đó.

Fan apple mua iphone 4s vì steve jobs

Một khách hàng mua iPhone 4S sáng nay tại Tokyo. Ảnh: Daylife.

Dù vậy, nhiều fan của hãng ở châu Á cho rằng, không có gì đáng thất vọng, Ryosuke Ishinabe, 24 tuổi, mua iPhone 4S tại Tokyo nói, "tôi muốn một chiếc iPhone mới. Tôi muốn thử dịch vụ iCloud".

Phần lớn các khách hàng mua iPhone 4S tại Sydney đều đã sử dụng iPhone trước đó, chỉ có một trong số 10 người theo khảo sát của Reuters là chưa từng dùng.

"Tôi chờ đợi iPhone 5 suốt một thời gian dài. Nhưng từ khi Jobs ra đi, tôi muốn biết chắc chắn chiếc iPhone mới có gì nâng cấp hơn phiên bản cũ", Mark Du, một tín đồ của iPhone ám chỉ về tương lai các sản phẩm apple khi không có Jobs.

Các fan Apple tại Sydney, Tokyo tin chắc Jobs là một phần trong sự kiện ra mắt iPhone 4S, hoa, nến và các tấm ảnh tưởng nhớ ông được đặt ngoài các Apple Store.

Apple không nói đề cập đến doanh số bán hàng trong ngày đầu tiên, vì thế họ chỉ thông báo con số một triệu đơn đặt hàng sau 24 giờ, vượt so với 600.000 chiếc iPhone 4. Các nhà phân tích kỳ vọng, iPhone 4S sẽ đưa doanh số của hãng đạt 30 triệu máy đến hết quý IV, gấp hai lần năm ngoái.

Một ngày trước khi iPhone 4S bán ra, Apple cũng đã xuất bản phần mềm iOS 5 với các tiện ích về tin nhắn, Twitter tích hợp. Tuy nhiên, rất nhiều các than phiền về lỗi không thể nâng cấp, cũng như tốc độ tải quá chậm.

Quốc Khánh

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm  

‘Đập hộp’ iPhone 4S

Thiết kế không thay đổi nhiều so với iPhone 4, mẫu di động thế hệ 5 của Apple bắt đầu bán ra với một vài khác biệt nhỏ trong phần mềm.

Xem thêm