Nội dung
Facebook lấn sân di động

Từ mạng xã hội, Facebook đặt nhiều tham vọng vào di động hơn. Ảnh: Daylife.

Hôm nay, mạng xã hội lớn nhất thế giới sẽ tổ chức sự kiện lớn công bố những chiến lược mới, đầu tháng này, Facebook cũng đã giới thiệu những kế hoạch của mình trong việc vươn cánh tay sang lãnh địa di động.

Facebook cho biết, các doanh nghiệp có thể giới thiệu sản phẩm của mình thông qua điện thoại di động, trực tiếp đến người tiêu dùng. Hãng cũng tiết lộ kế hoạch đăng nhập một lần cho phép người dùng truy cập vào các ứng dụng khác trên điện thoại và sử dụng mật khẩu song song với Facebook.

Tham vọng của hãng được gọi là "điện thoại di động, mạng xã hội, tính địa phương". Hiện hơn 200 triệu người đang sử dụng Facebook bằng các phương tiện di động khác nhau, hãng cho rằng rằng con số này còn lớn hơn so với số người sử dụng iPhone hoặc các máy Android.

Năm ngoái, mạng xã hội khổng lồ này đã có 65.000.000 người sử dụng qua điện thoại. Những người sử dụng điện thoại di động thường tích cực hoạt động trên Facebook gấp hai lần so với những người đăng nhập vào Facebook thông qua máy tính cá nhân.

"Rõ ràng, đã có rất nhiều thay đổi trong lĩnh vực di động và cũng có một cuộc cách mạng trong lĩnh vực mạng xã hội", Mark Zuckerberg, CEO của Facebook nói, "việc kết hợp những điều đó với nhau sẽ mang lại cơ hội lớn cho các công ty mới được thành lập".

Facebook sẽ cho phép các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ hàng hóa cho những người vào trang Places của Facebook. Đối tác đầu tiên Facebook là với công ty quần áo Gap. Họ có kế hoạch tiến hành một chiến dịch cung cấp miễn phí một chiếc quần jeans đến 10.000 người đầu tiên vào cửa hàng trên mạng của Gap qua ứng dụng di động của Facebook.

Facebook lấn sân di động

Facebook, Twitter là những ứng dụng phổ biến trên di động. Ảnh: Daylife.

Hiện Facebook đã hợp tác với 22 công ty bán lẻ lớn như H & M, Starbucks, McDonalds và khách sạn Palms ở Las Vegas. Mạng xã hội này cho biết, doanh nghiệp vừa và nhỏ với một trang Facebook cũng sẽ có thể cung cấp những giao dịch thông qua các ứng dụng di động.

"Đây là một sản phẩm làm thay đổi cuộc chơi", Augie Ray từ công ty phân tích Forrester nói với BBC. "Khi bạn tính rằng số người vào trang web như Foursquare là năm triệu người sử dụng và Facebook có tơi 500 triệu người, thì bạn bắt đầu có khái niệm về phạm vi của nó".

"Trong khi rất nhiều người háo hức muốn thử Facebook Places, nó đã được ứng dụng rộng rãi vì không đem lại lợi ích cuối cùng gì cho người dùng. Nhưng nay điều đó đã thay đổi và giúp làm cho Facebook trở thành thế lực chính về di động vào lúc này," ông Ray bình luận.

Trong khi đó, Susan Etlinger, phân tích cấp cao của Altimeter Group nhận định, tính năng này sẽ đưa Facebook theo một hướng hoàn toàn mới. "Facebook đang chuyển hướng thương mại xã hội thực sự. Điều này sẽ đưa hãng ra khỏi khu vực quen thuộc của nó trên nhiều phương diện và đưa họ lại gần gũi hơn với các thương hiệu".

Các nhà phân tích dự tính, doanh thu quảng cáo di động ở Mỹ sẽ tăng lên tới 3,1 tỷ đô la Mỹ vào năm 2013 từ 320 triệu trong năm 2009. Hiện Google và Yahoo cũng đang tích cực khai thác người dùng thiết bị cầm tay và cạnh tranh thị phần quảng cáo.

Việc Facebook thương mại hóa mạng xã hội của mình, đặc biệt trên lĩnh vực di động đã xua tan những tin đồn về việc, hãng có thể phát hành một chiếc smartphone như Google. Theo đó, Facebook sẽ tập trung vào các ứng dụng, hỗ trợ người dùng kết nối mạng xã hội

Thanh Hằng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm