Nội dung

Theo một báo cáo vừa được công bố bởi WSJ, Facebook đang chi hơn 50 triệu USD cho người nổi tiếng và các nhà phát triển để họ sử dụng tính năng tường thuật trực tiếp Live Video. Trong đó, BuzzFeed đứng đầu danh sách với 3,05 triệu USD nhận về từ Facebook trong thời gian qua.

Facebook đang trả tiền cho người thực hiện live video

Facebook đang chi trả tiền cho nhiều nhà xuất bản và người nổi tiếng để họ tích cực sử dụng tính năng Live Video.

Báo cáo cho biết, đã có gần 140 đối tác nhận được tiền từ Facebook. Trong đó, có ít nhất 17 đối tác nhận được trên 1 triệu USD, bao gồm New York Times và CNN.

Ngoài ra, Facebook cũng đang trả tiền cho một số nhân vật nổi tiếng, như Russell Wilson, nam diễn viên Kevin Hart và đầu bếp nổi tiếng Gordon Ramsay, cùng với các ngôi sao YouTube và các tổ chức như Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên ở New York (Mỹ),...

Theo hợp đồng, các nhà sản xuất hay người nổi tiếng sẽ phải thực hiện ít nhất một lượng Live Video nhất định để tương tác với độc giả hay người hâm mộ của mình. Đồng thời, đây cũng là cách để Facebook quảng cáo rộng rãi tính năng tường thuật trực tiếp, nhằm thu hút đông đảo người dùng hơn.

Tất nhiên, mục đích cuối cùng của Facebook là hiện thực hóa kế hoạch phát quảng cáo và thu lợi nhuận từ các video tường thực trực tiếp của người dùng.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục