Nội dung

Đế chế mỹ phẩm Estee Lauder có một sức hút rất lớn trên toàn thế giới suốt hơn 70 năm qua. Nhắc đến Estee Lauder, là người ta nghĩ đến thương hiệu lâu đời và danh giá hàng đầu thế giới.

Với niềm tin: Mọi phụ nữ đều có thể trở nên xinh đẹp và vẻ đẹp thực sự phải có giá trị trường tồn. “Nữ hoàng mỹ phẩm” Estee Lauder luôn có những câu chuyện với thông điệp “Không có phụ nữ xấu, chỉ có những phụ nữ chưa biết cách làm đẹp”, và chính các sản phẩm của bà sẽ giúp cho những người phụ nữ ấy trở nên xinh đẹp một cách dễ dàng nhất.

"Nữ hoàng Mỹ Phẩm"

Estee Lauter sinh năm 1908, Bố mẹ bà là người Hungary gốc Do Thái, nhập cư đến Mỹ. Cuộc sống của hai vợ chồng cùng 9 người con phải rất tiết kiệm mới đủ trang trải qua ngày. Bố bà là chủ sở hữu một cửa hàng bán phần cứng. Ông chú John Schotz của bà là nhà hóa học ở Hungary, thường điều chế các loại thảo dược và kem bôi mặt tại gia. Bà bắt đầu cùng làm việc cho chú khi học cấp 3, và chính những công thức ban đầu của người chú đã đặt nền móng cho dòng sản phẩm Estée Lauder sau này.

Estée lauder thương hiệu mỹ phẩm toàn cầu và thông điệp giấc mơ tuổi xuân vĩnh cửu Estee Lauder, người phụ nữ duy nhất đứng trong danh sách 20 thiên tài kinh doanh mọi thời đại của tạp chí Time công bố năm 1998.

Dù không học đại học nhưng Estee có khả năng thiên bẩm về việc hiểu phụ nữ cần gì cũng như khả năng bán hàng, tiếp thị tuyệt vời. Bà tin rằng để bán được hàng, bạn phải chạm được đến người tiêu dùng, cho họ thấy kết quả trên khuôn mặt của mình và giải thích về các sản phẩm. Đây cũng là điểm bắt đầu của dịch vụ chăm sóc cá nhân cao cấp của Estée Lauder.

Dẫn đầu cách tiếp cận thị trường

Estée Lauer tiên phong trong phương tiện marketing, bà sẵn sàng phát sản phẩm mẫu cho khách hàng mà thuật ngữ ngày nay chúng ta gọi là “Quà tặng đi kèm với bán sản phẩm”. Hàng thập kỷ trước khi marketing phát triển ồ ạt, bà thường tổ chức các chiến dịch “truyền miệng”. Khẩu hiệu luôn được bà nhắc đi nhắc lại là “Telephone, telegraph, tell-a-woman”.

Estée lauder thương hiệu mỹ phẩm toàn cầu và thông điệp giấc mơ tuổi xuân vĩnh cửu Một trong những câu nói yêu thích của bà là “Telephone, telegraph, tell-a-woman” (Điện thoại, điện tín, kể cho một người phụ nữ).

Không chỉ là nhà sáng lập, bà còn là nhà tư vấn tài ba cho các sản phẩm của mình. Để tạo thị trường, những ngày đầu tiên, Estée Lauder đem sản phẩm đi khắp các salon, khách sạn, siêu thị và thậm chí trên đường phố. Bà mang những lọ kem được làm từ phòng bếp đến nhà của từng vị khách, hướng dẫn họ sử dụng và trang điểm miễn phí cho họ. Danh tiếng đồn xa, Lauder trở thành một trong những cái tên được chú ý trong giới mỹ phẩm, bà trở thành khách của những bữa tiệc, các buổi khai trương và showroom trưng bày mỹ phẩm khắp thế giới.

Chiến lược tiếp thị giúp Estée Lauder không ngừng mở rộng lượng khách hàng. Từ một công ty với 5 thành viên và doanh số bán hàng đạt 850.000 USD vào năm 1958. 15 năm sau, số nhân viên đã lên tới 1.000 người và 100 triệu USD doanh thu. Công ty bắt đầu tiến vào thị trường toàn cầu trong lĩnh vực mỹ phẩm và nước hoa từ những năm 1960.

Đế chế mỹ phẩm toàn cầu

Khi sản phẩm của Estée Lauder bắt đầu được biết đến, bà vẫn giữ nguyên quan điểm hình ảnh công ty phải dễ tiếp cận và truyền được cảm hứng đến phụ nữ. Nữ doanh nhân còn dùng khiếu thẩm mỹ sáng tạo và chọn màu xanh lam nhạt để làm hộp đựng mỹ phẩm vì tin rằng màu sắc này mang lại cảm giác sang trọng, phù hợp với trang trí phòng tắm ở nhiều gia đình.

Bà tham dự hầu hết các buổi khai trương cửa hàng mới và đích thân hướng dẫn nhân viên kỹ năng bán hàng và trưng bày sản phẩm. Kiêng luôn vai trò người phụ trách và cũng là nhân viên duy nhất của bộ phận nghiên cứu thị trường, bà thường xuyên đi khắp nơi gặp gỡ, trò chuyện với người mua hàng hay các biên tập viên mảng làm đẹp.

Sau hơn 60 năm hoạt động, Estée Lauder là tập đoàn mỹ phẩm cao cấp hàng đầu thế giới. Các sản phẩm của tập đoàn này được bán trên 150 quốc gia. Hiện Estée Lauder sở hữu 30 nhãn hiệu mỹ phẩm khác nhau trong đó có những cái tên đình đám như Clinique, Donna Karan New York, M.A.C, Michael Kors, Estée Lauder,…

Estée lauder thương hiệu mỹ phẩm toàn cầu và thông điệp giấc mơ tuổi xuân vĩnh cửu Hoạt động kinh doanh của tập đoàn mỹ phẩm này tập trung vào 4 mảng sản phẩm gồm: Chăm sóc da, trang điểm, các sản phẩm có hương thơm, chăm sóc tóc.

Bước đột phá lớn nhất trong sự nghiệp kinh doanh mỹ phẩm của Estée Lauder là vào năm 1953 khi bà cho ra đời loại dầu tắm Youth Dew có hương thơm gấp hai lần so với nước hoa thông thường nhưng giá cả rất bình dân. Mọi phụ nữ đều có thể mua chai dầu tắm thơm lừng này. Khách hàng của bà từ đó tăng lên đáng kể.

Những năm 1960, lần lượt các sản phẩm dành cho nam giới ra đời dưới tên Aramis. Dòng mỹ phẩm được kiểm tra mức độ gây dị ứng Clinique cũng bắt đầu xuất hiện trên thị trường. Làng mỹ phẩm thế giới bắt đầu ghi nhận sự có mặt của Estée Lauder với gần 100 đại diện phân phối trên toàn cầu. Giờ đây, Estée Lauder là một trong những hãng mỹ phẩm lớn nhất thế giới với hàng ngàn nhân viên sản xuất.

Cuộc chiến của các thương hiệu trên thương trường chưa bao giờ có hồi kết, những hãng mỹ phẩm mới xuất hiện mỗi ngày trên thị trường nhưng Estée Lauder vẫn luôn là cái tên được ưa chuộng nhờ luôn giữ tiêu chí kinh doanh và sáng tạo từ thời sáng lập đến tận bây giờ. Estée Lauder đã trở thành hình mẫu phụ nữ đi đến tận cùng đam mê và là nguồn cảm hứng của rất nhiều phụ nữ cũng như những người làm mỹ phẩm trên thế giới.

Estée lauder thương hiệu mỹ phẩm toàn cầu và thông điệp giấc mơ tuổi xuân vĩnh cửu Estée Lauder không chỉ bán sản phẩm mà còn bán cả thông điệp. “Làm đẹp không chỉ là làm thế nào để xinh đẹp, mà còn làm thế nào để giữ mãi tuổi thanh xuân”.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục